xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด" ขึ้นรองฝูงสวิงโอเมกาฯ "ธงชัย" รั้ง 34

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสต์วูด ตามหลังผู้นำสโตรกเดียว
ลี เวสต์วูด โปรมือ 2 ของโลกชาวอังกฤษ ระเบิดวงสวิงหวดเพิ่มรอบสาม 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 13 อันเดอร์พาร์ ทะยานขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงตามหลังผู้นำ เจมี โดนัลด์สัน ชาวเวลส์เพียงสโตรกเดียว ในศึกดวลวงสวิง "โอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ส" ที่สวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มีสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 34 ร่วม

ศึกกอล์ฟโคแซงชันยูโรเปียน ทัวร์และเอเชียน ทัวร์ รายการโอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านยูโร (ประมาณ 87 ล้านบาท) ที่สนามกรองส์-ซูร์-ซิแยร์ ระยะ 6,822 หลา พาร์ 71 ในเมืองกรองส์ มงตานา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กันยายนเป็นการดวลวงสวิงรอบสาม

ปรากฎว่า เจมี โดนัลด์สัน กลายเป็นผู้นำเมื่อจบวัน หลังหวดเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 14 อันเดอร์พาร์ โดยทิ้งห่าง 1 สโตรกจากอันดับสอง ลี เวสต์วูด สวิงมือ 2 ของโลกชาวอังกฤษ ที่เก็บเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 7 เบอร์ดีและไม่เสียโบกีเลยตลอดวัน

เวสต์วูด เปิดเผยหลังจบวันว่า "มันรู้สึกดีเสมอที่เล่นได้แบบนี้กับการทำเบอร์ดีที่หลุมพาร์ 5 และไม่มีโบกีเลย โดยเฉพาะสนามแบบนี้ที่สามารถทำให้คุณเล่นติดขัดได้"

ส่วน โดนัลด์สัน ซึ่งลุ้นคว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ รายการแรกในชีวิตกล่าวว่า "ผมเป็นไก่รองบ่อนถึงแม้ว่าผมจะชนะก็ตาม แต่มันยอดเยี่ยมกับการที่คุณได้เล่นกับนักกอล์ฟที่ดีที่สุด 2 คน ณ เวลานี้"

ขณะที่อันดับสาม รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงมือ 6 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ หวดเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำ 2 สโตรก ด้าน โธมัส บียอร์น จอมเก๋าชาวเดนมาร์ก และ แกรี บอยด์ อีกหนึ่งก้านเหล็กชาวอังกฤษ มีสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 4 ร่วมกัน

มาร์ติน คายเมอร์ สวิงมือ 5 ของโลกชาวอเมริกัน เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 10 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 6 ร่วม ด้าน "แชมป์เก่า" มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ ชาวสเปน หวดอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 8 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 15 ร่วม

ส่วนหนึ่งเดียวของไทยที่เหลืออยู่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี เริ่มต้นดีทำ 2 เบอรืดีจาก 5 หลุมแรก แต่มาเสียดับเบิลโบกีในหลุมที่ 6 หลังจากนั้นทำอีก 4 เบอร์ดี แต่ก็เสีย 1 โบกีและ 1 ดับเบิลโบกี จบวันด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 5 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 34 ร่วม
แม็คอิลรอย
ธงชัย ใจดี (แฟ้มภาพ)
กำลังโหลดความคิดเห็น