xs
xsm
sm
md
lg

"คายเมอร์" เชื่ออีก 3 ปีมี "เวิลด์ทัวร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาร์ติน คายเมอร์ อดีตโปรมือ 1 โลกชาวเยอรมัน เชื่อว่า ภายใน 2-3 ปีข้างหน้าจะมีการจัด "เวิลด์ ทัวร์นาเมนต์" ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง "พีจีเอ ทัวร์" ของสหรัฐฯ และ "ยูโรเปียน ทัวร์" ของยุโรป ขึ้นอย่างแน่นอน โดยชี้จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของวงการกอล์ฟในอนาคต จากการรายงานของ "เอ็นบีซี สปอร์ต" สื่อกีฬาชื่อดัง

ทั้งนี้ คายเมอร์ ถือเป็นนักกอล์ฟจากยุโรปคนที่ 2 ต่อจาก "เวสตี้" ลี เวสต์วูด สวิงชื่อดังชาวอังกฤษ ที่ประกาศตัวไปก่อนหน้านี้แล้วว่าจะไม่ลงทำการแข่งขันกอล์ฟ "พีจีเอ ทัวร์" ฤดูกาล 2011 นอกจากรายการสำคัญเช่น ศึกเมเจอร์, เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป และบางรายการที่น่าสนใจเท่านั้น โดยมีเหตุผลคือไม่สามารถแบ่งเวลาเข้าร่วมดวลสวิงแบบเต็มที่ได้ จึงขอเลือกแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ของ "ยูโรเปียน ทัวร์" เป็นหลัก

โดย ก้านเหล็กวัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอ็นบีซี สปอร์ต" ว่า "ผมมั่นใจว่าเวลานี้ ทิม ฟินเชม ของฟากพีจีเอฯ และจอร์จ โอ เกรดีย์ ของยูโรเปียนทัวร์ น่าจะมีการพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการจัดการแข่งขัน เวิลด์ทัวร์นาเมนต์ ที่เป็นการร่วมมือกันของทั้งสองฝ่าย ซึ่งผมมองเรื่องนี้ว่าภายในอีก 2-3 ปีข้างหน้าโอกาสที่เราจะได้เห็นนักกอล์ฟระดับหัวกะทิของทั้งสองทัวร์นาเมนต์ ร่วมแข่งขันรายการเดียวกันจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน"

"นี่คือสิ่งที่คิดว่ามันน่าจะเกิดขึ้นสำหรับวงการกอล์ฟยุคใหม่ ที่ผ่านมาผมได้เดินทางแข่งขันรอบโลก ทั้งเอเชีย, ยุโรป และสหรัฐฯ ซึ่งผู้เล่นทุกคนก็ล้วนแต่สนับสนุนแนวคิดนี้ เพราะ มันจะสร้างจุดขายใหม่ให้กับผู้ชม ที่ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้มาดูการแข่งขัน ก็จะได้พบกับยอดโปรจากทุกทัวร์นาเมนต์มารวมกัน ซึ่งมันจากสร้างมิติใหม่ในวงการให้แตกต่างไปจากเดิม" คายเมอร์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น