xs
xsm
sm
md
lg

โต๊ะเล็กสาวไทยย้ำแค้นญวนป้องทองสมัย 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟุตซอลทีมหญิงไทย ย้ำแค้น เวียดนาม คว้าเหรียญทองซีเกมส์สมัยที่ 2 ติดต่อกัน


ขุนพลโต๊ะเล็กสาวไทย รักษามาตรฐานด้วยการบดเอาชนะ เวียดนาม 4-2 ย้ำแค้นอีกสมัย พร้อมทั้งคว้าเหรียญทองฟุตซอลหญิง ซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซียไปครอง โดยถือเป็นการครองแชมป์หนที่ 2 ติดต่อกันด้วย

ฟุตซอลหญิง ซีเกมส์ครั้งที่ 26 ประจำวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามป๊อปกิ สปอร์ต อารีนา ชิบูบูร์ ห่างจากใจกลางกรุงจาการ์ตา ราว 80 กิโลเมตร ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งถือเป็นการแข่งขันกีฬาประเภทสุดท้ายก่อนเข้าสู่พิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการที่เมืองปาเลมบัง เกาะสุมาตรา ในช่วงหัวค่ำวันนี้ โดยที่ ไทย โคจรมาพบกับ เวียดนาม อีกครั้ง หลังจากเคยเฉือนชนะมาได้ 2-1 ในรอบแรก ซึ่งเตะแบบพบกันหมดทั้ง 5 ทีม

สำหรับเกมชิงเหรียญทองวันนี้ ไทย ดร็อป อรทัย ศรีมะณี ดาวซัลโวสูงสุดของรายการเวลานี้ 11 ประตูเอาไว้ที่ข้างสนาม เพื่อเป็นตัวพลิกเกม โดยผู้เล่นตัวจริง 5 คนแรกประกอบด้วย พันนิพา จุ้ยเจริญ (ผู้รักษาประตู), จีระประภา ทับสุรีย์ (กัปตันทีม), จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์, ดาริกา เพียรภายลุน และ ศศิชา โพธิวงษ์ ส่วนสาวเหงียนนำทัพโดย ตรัน ธิ ธุย ตรัง และ เหงียน ธิ เชา 2 แนวรุกตัวเก่ง

สิ้นเสียงนกหวีดเริ่มเกม ทั้งสองฝ่ายต่างดูเชิงด้วยการต่อบอลสั้นเน้นความแน่นอน จากนั้นนาทีที่ 3 โต๊ะเล็กสาวแดนสยามได้ลุ้นหวาดเสียวจากจังหวะที่ ดาริกา เพียรภายลุน ถ่ายบอลขวางสนามให้ จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ ตั้งป้อมยิงไกลทางด้านซ้ายส่งลูกเฉี่ยวคานบนเพียงนิดเดียว ก่อนที่ อรทัย ศรีมะณี จะถูกส่งลงมาเสริมเกมรุกในนาทีที่ 5

ซึ่ง อรทัย ศรีมะณี ที่เพิ่งลงมาไม่ทำให้ “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือฟุตซอลหญิงไทยต้องผิดหวัง เมื่อจัดการยิงไกลนอกเขตโทษส่งบอลหนีมือ เตรือง คิม หงัน ผู้รักษาประตูสาวญวนเข้าไปตุงตาข่ายเป็นสกอร์นำ 1-0 ของ ไทย ในนาทีที่ 6 และเป็นประตูที่ 12 ของ อรทัย ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย ถัดมา 2 นาที เวียดนาม ได้โอกาสกดดันบ้าง เมื่อ เหงียน ธิ ธันห์ โยกหนีผู้เล่นสาวไทยก่อนสับไกหน้าเขตโทษ แต่ พันนิพา จุ้ยเจริญ ยังพุ่งไปปัดก่อนตามตะครุบเอาไว้ได้

หลังจาก อรทัย อยู่ในสนามเกมรุกของ ไทย ก็เริ่มไหลลื่นขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 11 อรทัย หลุดขึ้นไปถึงเส้นหลังฝั่งซ้ายก่อนปาดเรียดหนีมือ เตรือง คิม หงัน ไปที่เสาไกลให้ ศศิชา โพธิวงษ์ แปจ่อๆ หลุดกรอบอย่างไม่น่าเชื่อ ต่อมาอีกนาทีเดียว อรทัย ก็เก็บบอลได้ตรงกลางสนามก่อนเลี้ยงขึ้นมาส่องไกลส่งลูกพุ่งเฉี่ยวเสาชนิดได้เสียว จากนั้นนาทีที่ 14 เวียดนาม ใกล้เคียงกับการตีเสมอได้เป็นอย่างยิ่ง เมื่อ เหงียน ธิ ธันห์ ตัดบอลตรงกลางสนามก่อนพาบอลสวนกลับแล้วจ่ายให้ ตรัน ธิ ธุย ตรัง แปหนีมือ พันนิพา จุ้ยเจริญ แต่ลูกถากเสาออกไปแบบใจหายใจคว่ำ

แต่แล้วนาทีที่ 15 ทัพฟุตซอลสาวไทยก็ฉีกหนีออกไปเป็น 2-0 จากการยิงบริเวณเส้นเขตโทษของ นิภาพร ศรีวะรมย์ อย่างไรก็ตาม สาวเหงียนก็มาตีตื้นเป็น 1-2 ในนาทีที่ 17 จากความผิดพลาดของแนวรับที่ยืนประกบห่าง ทำให้ โว ธิ ธุย ตรินห์ ล้มตัวจิ้มแบบจ่อๆ ผ่านมือ พันนิพา จุ้ยเจริญ ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย กระทั่งจบ 20 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นในครึ่งหลังได้ไม่นาน ไทย ก็ทะลวงประตูหนีห่างเป็น 3-1 จากการพาบอลขึ้นมาทางซ้ายของ จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ ก่อนปาดเรียดไปเสาไกลให้ ศศิชา โพธิวงษ์ แปง่ายๆ ไม่เหลือซากในนาทีที่ 22 ถัดมานาทีที่ 27 โต๊ะเล็กสาวสยามก็ได้ลูกจุดโทษ แต่ ดาริกา เพียรภายลุน สังหารไม่เข้า ทว่านาทีที่ 28 สาวเหงียนตีตื้นขึ้นมาอีกครั้งเป็น 2-3 จากการซัดของ ตรินห์ ง็อก ฮัว

อย่างไรก็ตาม ไทย มาขยับสกอร์บอร์ดอีกครั้งในนาทีที่ 34 จากการกดเน้นๆ ของ นิภาพร ศรีวะรมย์ ที่บวกลูกที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้เป็น 4-2 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติม จบเกม ไทย ย้ำแค้น เวียดนาม เอาชนะไป 4-2 คว้าเหรียญทองฟุตซอลหญิงในศึกซีเกมส์ได้เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเคยทำได้ในซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมา ก่อนงดจัดการแข่งขันเมื่อ 2 ปีก่อนที่ สปป.ลาว
อรทัย ศรีมะณี คว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุด
ศศิชา โพธิวงษ์ มีชื่อขึ้นสกอร์บอร์ดด้วย
พันนิพา จุ้ยเจริญ พยายามป้องกันประตูให้ ไทย อย่างสุดชีวิต
กำลังโหลดความคิดเห็น