xs
xsm
sm
md
lg

โต๊ะเล็กสาวไทยซัดท้ายเกมแซงญวน 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ (ขวา) เป็นฮีโร่พังประตูชัยให้ ไทย แซง เวียดนาม ชนะ 2-1 ในนาทีที่ 39
ขุนพลโต๊ะเล็กสาวทีมชาติไทยถูก เวียดนาม ยิงนำไปก่อนในครึ่งแรก แต่ยังสามารถเร่งเครื่องจนกลับมาแซงคว้าชัยได้สำเร็จ 2-1 จากการยิงของ จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ ในช่วงท้ายเกม ส่งผลให้เก็บชัย 2 นัดรวดในศึกซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

การแข่งขันฟุตซอลหญิง กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่สนามป๊อปกิ สปอร์ต อารีนา ชิบูบูร์ ห่างจากใจกลางกรุงจาการ์ตาราว 80 กิโลเมตร ประเทศอินโดนีเซีย ประจำวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 เป็นการลงเตะนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่มแข่งแบบพบกันหมดทั้ง 5 ทีม ซึ่ง ไทย ที่ชนะ อินโดนีเซีย เจ้าภาพมาในนัดแรก 8-0 ลงสนามพบกับ เวียดนาม ที่แข่งมา 2 นัดชนะ เมียนมาร์ 3-1 และถล่มอิเหนาอีก 6-0

สำหรับผู้เล่น 5 คนแรกของทัพฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ประกอบด้วย พันนิพา จุ้ยเจริญ (ผู้รักษาประตู), จีระประภา ทับสุรีย์, อรทัย ศรีมะณี, จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ และ ประภัสภรณ์ ศรีโรจน์ อย่างไรก็ตาม เปิดฉากมาได้ไม่ถึง 3 นาที จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ ปะทะกันเองกับ อรทัย ศรีมะณี จนได้รับบาดเจ็บต้องหามลงเปลออกจากสนาม “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือโต๊ะเล็กหญิงไทยจึงส่ง ดาริกา เพียรภายลุน ลงมาเล่นแทน

ช่วงแรก ไทย ครองเกมได้เหนือกว่าแต่ยังไม่มีโอกาสจบสกอร์แบบชัดเจน ขณะที่ เวียดนาม กลับเป็นฝ่ายที่เกือบได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 7 จากการยิงของ เหงียน ธี ธันห์ แต่บอลไปชนเสากระดอนออกมาเข้าทาง เหงียน ธี เชา ซ้ำดาบสองก็ติดบล็อกแนวรับไทย เหงียน ธี ธันห์ กระทุ้งดาบสามอีกก็ไม่ผ่านมือ พันนิพา จุ้ยเจริญ จากนั้น จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ ที่ได้รับการปฐมพยาบาลแล้วกลับมาลงสนามต่อได้ ก่อนที่ ประภัสภรณ์ ศรีโรจน์ จะได้ซัดไกลส่งลูกเฉี่ยวโคนเสาออกหลังไปเพียงนิดเดียวในนาทีที่ 13

โอกาสใกล้เคียงของขุนพลโต๊ะเล็กสาวไทยเกิดขึ้นในนาทีที่ 15 จากการตะบันเต็มข้อของ หทัยชนก เทพคุณ แต่ เตรือง คิม หงัน ผู้รักษาประตูสาวเหงียนยังล้มตัวปัดออกหลังได้อย่างหวุดหวิด แต่แล้วนาทีที่ 18 เวียดนาม ก็เป็นฝ่ายออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ตรินห์ ง็อก ฮัว ล็อกหลบผู้เล่นไทยหนึ่งทีก่อนทำชิ่งหนึ่งสองกับ เหงียน ธิ เชา จนหลุดเข้าไปล่อเป้าในเขตโทษง่ายๆ กระทั่งจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง สาวไทยน่าได้ประตูตีเสมอเป้นอย่างยิ่งในนาทีที่ 21 เมื่อ อรทัย ศรีมะณี แทงทะลุช่องจากด้านซ้ายไปที่เสาสองให้ จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ ยิงโล่งๆ แต่หลักไม่ได้จึงส่งบอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเจ็บใจ จากนั้นนาทีที่ 23 อรทัย ศรีมะณี ได้โอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ เตรือง คิม หงัน นายทวารสาวเหงียนแต่ก็ยิงไปติดบล็อกออกหลังอีก แต่แล้วนาทีที่ 25 สาวไทยก็ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จจากจังหวะที่ อรทัย เปิดลูกเตะมุมย้อนมาหน้าเขตโทษให้ ดาริกา เพียรภายลุน กดเรียดเสียบเสาแรก

จากนั้น ขุนพลฟุตซอลหญิงไทยก็ดาหน้าบุกเป็นพายุ ขณะที่ เวียดนาม ตั้งรับอย่างอดทนแล้วรอจังหวะโต้กลับ นาทีที่ 33 ไทย สร้างความหวาดเสียวอีกครั้งจากการกดเต็มข้อนอกเขตโทษของ จิระประภา ทับสุรีย์ กัปตันทีมโต๊ะเล็กสาวไทย แต่ เตรือง คิม หงัน ยังขยับตัวมาปัดไว้ได้

กระทั่งนาทีที่ 39 ไทย ก็พลิกสถานการณ์แซงนำ 2-1 จนได้จากทีมเวิร์คอันยอดเยี่ยม เริ่มจาก อรทัย ศรีมะณี จ่ายให้ ศศิชา โพธิวงษ์ ทางด้านขวาก่อนปาดเข้าเขตโทษให้ จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ แปโล่งๆ ที่เสาสองไม่เหลือซาก ทำให้จบเกม ไทย เฉือนชนะ เวียดนาม 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนนก่อนลงเตะนัดที่ 3 ในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. พบ เมียนมาร์

หลังจบเกม “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์มการเล่นของลูกทีมในนัดนี้ว่า “วันนี้เราเล่นเกมของเราจริงๆ ในช่วง 10 นาทีสุดท้ายเท่านั้น ขณะที่ก่อนหน้านั้นเราประสานงานกันได้ไม่ดีเลย แต่ผมยังพอใจที่ประตูชัยของเราเกิดจากการประสานงานที่ยอดเยี่ยมในช่วงเวลาที่เหมาะสม หลังจบเกมนี้ผมคงต้องกลับไปแก้ไขให้ผู้เล่นของเราเล่นกันได้แบบช่วง 10 นาทีสุดท้ายของวันนี้ตลอดทั้ง 40 นาที เพราะวันนี้ในช่วงพักครึ่งแรก ผมต้องต่อว่านักเตะแบบแรงๆ บ้าง เพื่อกระตุ้นให้พวกเขาตื่นตัว มีความกระตือรือร้นมากขึ้น ส่วนการเจอ เวียดนาม อีกครั้งหากได้ผ่านเข้าไปพบกันในรอบชิงชนะเลิศ ผมเชื่อว่าเราจะทำได้ดีกว่าเดิมแน่นอน”

ขณะที่ “แม่เลี้ยงติ๊ก” ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ผู้จัดการทีมท้วงติงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินว่า “เราอยากฝากให้ผู้ตัดสินช่วยปกป้องผู้เล่นมากกว่านี้ เนื่องจากเราถูกเวียดนามเล่นตุกติกนอกเกมตลอดทั้งชักศอกหรือออกเข่า ส่วนชัยชนะนัดนี้แม้จะได้มาโดยที่ต้องออกแรงกันเหนื่อยหน่อย แต่ก็ยังถือว่าผลงานเป็นไปตามแผน ซึ่งอีก 2 นัดต่อไปที่จะเจอกับ เมียนมาร์ ตามด้วย ฟิลิปปินส์ ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยคงไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน”
มาดามปุ๊ก ผช.ผจก.ทีม และ โค้ชหมี รักษ์พล คุมข้างสนาม
ลีลาสกัดผู้เล่นของแข้งฟุตซอลสาวไทย
ไทยได้จังหวะซัดเต็มข้อ
ชิงบอลหนีแข้งญวน
กำลังโหลดความคิดเห็น