xs
xsm
sm
md
lg

ฟุตซอลชายซีเกมส์ยิงขาดสุด-เลิศชายซัด 6 นัดติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลิศชาย อิสราสุวิภากร ทำสถิติยิง 6 นัดติดต่อกันในซีเกมส์
เผยสถิติฟุตซอลซีเกมส์ ไทยยิงขาดสุดหลังถล่มเมียนมาร์ 17-0 ในนัดเปิดสนามของสายบี ขณะที่ เลิศชาย อิสราสุวิภากร ยังเป็นนักเตะคนแรกที่สามารถยิงประตูได้ 6 นัดติดต่อกันอีกด้วย ทางด้าน อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ประเดิมลงสนามครั้งแรกในนามทีมชาติสวยหรูเมื่อยิงไป 3 ประตู

ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2007 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเป็นครั้งแรกที่มีการบรรจุฟุตซอลเข้าแข่งขัน ซึ่งชัยชนะที่ขาดที่สุดในปี 2007 คือเกมรอบรองฯเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2550 ที่ไทยเอาชนะลาว 17-1 โดยเกมนั้น อนุชา มั่นเจริญ ระเบิดฟอร์มยิงคนเดียว 9 ประตู แต่สถิติดังกล่าวต้องถูกทำลายไปเมื่อในนัดเปิดสนามซีเกมส์ 2011 ที่มีกีฬาฟุตซอลบรรจุแข่งอีกครั้ง ไทยชนะเมียนมาร์ 17-0 ในวันที่ 17 พ.ย. 2554

ส่วนอีกสถิติที่ 2 นักฟุตซอลไทยอย่าง เลิศชาย อิสราสุวิภากร และ อนุชา มั่นเจริญ ที่สามารถยิงประตูได้ทุกนัดในซีเกมส์ 2007 ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิงฯ โดยเป็นการครองสถิติสูงสุดร่วมกันด้วยการยิงประตูได้ 5 นัดติดต่อกัน ล่าสุดนี้ในซีเกมส์ 2011 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งทีมชาติไทยเอาชนะเมียนมาร์ไปแบบสบายเท้า 17-0 ซึ่ง เลิศชาย ยิงได้ 2 ประตู จึงกลายเป็นนักฟุตซอลคนแรกในประวัติศาสตร์ซีเกมส์ที่สามารถยิงประตูได้ 6 นัดติดต่อกัน

โดย เลิศชาย ผู้เล่นของธอส.ได้เผยว่า "ผมก็เล่นให้ดีที่สุดตามหน้าที่ของตนเองส่วนสถิติสูงสุดที่ทำได้นั้นถือเป็นรางวัลจากความพยายาม ซึ่งต้องยกเครดิตให้สตาฟฟ์โค้ชและเพื่อนร่วมทีมทุกคนด้วย โดยเกมต่อไปก็ยังยืนยันว่าไม่ได้คิดในเรื่องที่ว่าจะต่อสถิติยิงประตูในซีเกมส์เป็นนัดที่ 7 แต่อย่างใด แต่จะขอคว้าชัยชนะอย่างงดงามมาให้ชาวไทยได้ชื่นชมกันเหมือนอย่างในนัดเปิดสนามให้ได้"

นอกจากนี้ในเกมเปิดสนามที่เอาชนะเมียนมาร์ 17-0 นักเตะที่ลงในนามทีมชาติครั้งแรกอย่าง อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ดาวรุ่งวัย 19 ปี จาก "พยัคฆ์เขลางค์" ลำปาง ยูไนเต็ด ยังแจ้งเกิดได้เต็มตัวเมื่อยิง 3 ประตู ในการประเดิมสนามกับทีมชาติ โดยกล่าวว่า "เป็นการประเดิมเกมแรกกับทีมชาติได้อย่างสวยงาม ก็ต้องขอขอบคุณสตาฟฟ์โค้ชที่ให้โอกาส ยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยแต่ก็เป็นการเรียกความมั่นใจได้มาก ซึ่งการลงสนามในเกมต่อๆไปก็จะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และขอให้ชาวไทยติดตามผลงานด้วย"

สำหรับทีมชาติไทยจะลงแข่งรอบแรกนัดสุดท้ายพบกับมาเลเซีย วันที่ 18 พ.ย. เวลา 18.00 น.
ฟุตซอลชายไทยทำลายสถิติชนะเยอะที่สุดในซีเกมส์เรียบร้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น