xs
xsm
sm
md
lg

"แก้ว-วรพจน์" ตบเท้าเข้าชิงมวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรพจน์ ใช้ลูกเก๋าทะลุเข้าชิง
แก้ว พงษ์ประยูร และ วรพจน์ เพชรขุ้ม 2 นักมวยสากลสมัครเล่นชายไทย ตบเท้าเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ที่เมืองปาเลมบัง เมื่อวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2554 การันตีเหรียญเงินพร้อมกับมีลุ้นคว้าเหรียญทอง

คู่แรก แก้ว พงษ์ประยูร ไลท์ฟลายเวท 49 กิโลกรัม เจอศึกหนักพอสมควรกับนักชกเจ้าภาพ เดนิซิอุส อกุสตินุส จากอินโดนีเซีย แต่พอเอาเข้าจริง แก้ว กระดูกมวยเหนือกว่าเยอะ 2 ยกผ่านนำอยู่ 14-8 ก่อนที่จะครบ 3 ยกเอาชนะไป 22-10 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศลุ้นเหรียญทองกับ ฮุนห์ เอ็นก็อก ทาน กำปั้นหน้าหยกจากเวียดนามต่อไป

หลังเกม แก้ว เผยว่า "วันนี้ต่อยได้ดีกว่าวันแรกมาก แต่หมดยกแรกค่อนข้างแปลกใจเพราะว่านำอยู่ไม่เยอะ ดังนั้นยก 2 และ 3 เลยออกมาเดินหน้าเต็มสูบเลยสุดท้ายก็ล้างอาถรรพ์แพ้เจ้าภาพรอบตัดเชือกได้สำเร็จ เกมหน้านัดชิงขอยืนยันว่าไม่ประมาทแน่นอน" ด้าน พันเอกศักดา เพ็ชรจินดา ผู้จัดการทีมมวยไทย กล่าวว่า "ผมเชื่อว่า แก้ว จะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกที่ลอนดอนแน่นอน ทางสมาคมจะดูแลเป็นอย่างดีเพราะนอกจากฝีมือดียังนิสัยดีขยันซ้อมไม่มีขาด วันนี้ต่อยได้ประทับใจมากจริงๆ"

คู่สอง วรพจน์ เพชรขุ้ม แบนตั้มเวท 56 กิโลกรัมพบกับ คยอ คยอ ลัตต์ จากเมียนมาร์ ปรากฎว่าไม่ใช่งานเหลือบ่ากว่าแรงของนักชกดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิกที่กรุงเอเธนส์เอาชนะไป 17-6 หมัดเข้ารอบชิงไปพบกับ ทราน ควอก เวียท เวียดนาม ในอีก 2 วันข้างหน้า

หลังเกม วรพจน์ เผยว่า "วันนี้พยายามไม่กดดันตัวเองเพราะสภาพร่างกายก็แค่ 75 เปอร์เซนต์เท่านั้น แต่อาศัยเชิงมวยที่เหนือกว่าเอาชนะลูกขยันของคู่ต่อสู้ในวันนี้ได้ อีก 2 วันนัดชิงเจอกับเวียดนามจะเร่งความฟิตขึ้นมาเพื่อความไม่ประมาทไม่อยากพลาดเหรียญทอง ซึ่งก็คงชกเหมือนเดิมด้วยชั้นเชิงและประสบการณ์ที่เหนือกว่าคงเอาตัวรอดไปได้"
ยิงหมัดใส่นักชกเมียนมาร์
แก้ว ชกได้ประทับใจมาก
กำปั้นเจ้าภาพ (ซ้าย) ชวนทะเลาะตลอด
กำลังโหลดความคิดเห็น