xs
xsm
sm
md
lg

2 เสื้อกล้ามสาวไทยทะลุชิงทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โสภิดา ดักจิ้มหมัดขวา
โสภิดา สะทุมรัมย์ และ ทัศมาลี ทองจันทร์ 2 นักมวยสากลสมัครเล่นสาวไทย ตบเท้าเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ที่เมืองปาเลมบัง เมื่อวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2554 การันตีเหรียญเงินพร้อมกับมีลุ้นคว้าเหรียญทอง

คู่แรก โสภิดา รุ่นฟลายเวท 51 กิโลกรัมพบ เหงียน ธิ ทูเยต์ จากเวียดนามที่เข้าถึง 8 คนสุดท้ายกวางเจาเกมส์ นักชกสาวไทยก็พกดีกรีเหรียญทองแดงเวียงจันทร์เกมส์ ตลอดทั้ง 3 ยกแม้จะนำมาโดยตลอดแต่ก็เฉียดฉิวเพียงแค่หมัดเดียวก่อนที่ยกสุดท้าย โสภิดา จะฉีกเอาชนะไป 15-11 หมัดผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศการันตีเหรียญเงินแน่นอนแล้วโดยจะเข้าไปชิงเหรียญทองกับ อิเรเน ซาซิเฮียง จากอินโดนีเซีย

หลังจบการแข่งขัน โสภิดา กล่าวว่า "ตอนแรกออกอาการเกร็งมากยิ่งเมื่อแต้มสูสีตอนที่ห่างเพียง 9-8 ทำให้หวาดเสียวเพราะไม่ค่อยมั่นใจด้วยการที่แต้มไม่ทิ้งกัน อย่างไรก็ตามผ่านมาได้ก็พอใจ โดยโค้ชได้แนะนำให้ต่อยเร็วขึ้นกว่านี้ ยิ่งการเจอเจ้าภาพนัดชิงชนะเลิศแน่นอนกดดันอยู่แล้วแต่จะทำให้ดีที่สุด"

ขณะเดียวกัน "โค้ชธง" พ.ต.ธง ทวีคูณ หัวหน้าโค้ชมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เผยว่า "ช่วงที่สูสีก่อนขึ้นยก 4 ได้กำชับให้ต่อยบน-ล่าง สลับกันเร็วขึ้น พร้อมแก้ไขจุดบกพร่องด้วยการเน้นต่อยให้แคบลง แบบจิ้มต่อยเพื่อเก็บคะแนนตามกฏของ ไอบา สำหรับนัดชิงชนะเลิศเจอ อินโดนีเซีย มั่นใจคว้าเหรียญทองได้แน่นอนเพราะเจ้าภาพออกมวยช้า ส่วนเรื่องการตัดสินถือว่าค่อนข้างโปร่งใสไม่น่าเป็นห่วงนัก"

คู่สอง ทัศมาลี รุ่นเฟเธอร์เวท 57 กิโลกรัมเจ้าของเหรียญทอง 2 สมัย พบ เวลมี ปาร์ยามา อินโดนีเซีย นักชกเจ้าภาพอาศัยลูกสดเดินเข้าหาแต่ว่าถูกสวนกลับ 2 ยกผ่าน ทัศมาลี นำอยู่ 8-4 แต่ยกที่ 3 ถูกกระชั้นขึ้นมาคือ 11-8 ยกสุดท้ายทั้งคู่ปักหลักแลกหมัดกลางเวทีจนเข่าอ่อนก่อนที่ไทยจะชนะไปอย่างเฉียดฉิว 15-14 หมัด ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศการันตีเหรียญเงินแน่นอนแล้วโดยจะเข้าไปชิงเหรียญทองกับ ลู โฮ เดียป จากเวียดนาม

หลังเกม ทัศมาลี สารภาพว่า "ไฟต์แรกเหนื่อยมาก แข้งขาอ่อน แถมเจอเจ้าภาพเลยกดดัน ยกสุดท้ายกลัวโดนตัดคะแนนด้วย ส่วนนัดชิงเจอกับเวียดนามไม่ง่ายเพราะสูงยาวเข่าดีแต่ก็จะทำให้ดีที่สุด" ด้าน "โค้ชธง" พ.ต.ธง ตำหนิลูกทีมว่า "งงมากที่ ทัศมาลี ต่อยผิดแผนอาจจะเพราะกดดัน 2 ยกแรกเรานำอยู่ 4 แต้มแต่ 2 ยกหลังแพ้ราบคาบกลายเป็นสูสี คงต้องกลับไปแก้เรื่องจิตวิทยาไม่คิดว่าจะกดดันขนาดนี้จะต่อยตามใจตัวเองไม่ได้ยิ่งเจอมวยตัวใหญ่แลกแบบนี้ตายผ่านมาได้ถือว่าโชคดี"
โสภิดา ผู้ชนะเตรียมชิงพรุ่งนี้
ทัศมาลี (ขวา) ยืนบวกกับกำปั้นเจ้าภาพ
ทัศมาลี เหลืออีกด่านเดียวเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น