xs
xsm
sm
md
lg

แข้งซีเกมส์กลับบ้านไร้แฟนต้อนรับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งไทยชุดซีเกมส์ถึงบ้านเกิดแบบไร้แฟนบอลมาต้อนรับ
ฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดตกรอบแรกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ได้เดินทางกลับประเทศไทยแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 18 พ.ย.54 ไร้แฟนบอลมาต้อนรับ ขณะที่ "โค้ชเหม่ง" ยอมวางมือ พร้อมกราบขอโทษคนไทยที่พาทีมล้มเหลว แนะสมาคมฯ วางแผนเตรียมทีมอย่างจริงจัง แขวะนักเตะเห็นสโมสรดีกว่าทีมชาติ

หลังแข้งฟุตบอลทีมชาติไทยเป็นอันตกรอบแรกซีเกมส์ 2 สมัยซ้อน จากผลงานใน "อิเหนาเกมส์" ที่แข่ง 4 นัด ชนะเพียง กัมพูชา 4-0 ส่วนอีก 3 นัด แพ้ มาเลเซีย 1-2, อินโดนีเซีย 1-3 , สิงคโปร์ 0-2

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2554 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ "โค้ชเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช เฮดโค้ชและนักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ได้เดินทางกลับประเทศไทยด้วยสายการบินการ์รูด้า แอร์ไลน์ จาการ์ต้า-กรุงเทพ GA 866 โดยไม่ได้เดินออกมาที่ประตู 4 พร้อมกับ 4 สมาคมกีฬาที่กลับมาไฟต์เดียวกัน ซึ่งได้แยกตัวออกไปขึ้นรถบัสที่จอดรออยู่แล้วที่ประตู 9

หลังจากตามตัวเจอ "โค้ชเหม่ง" เผยถึงผลงานร่วงรอบแรกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ว่า "กราบขอโทษที่พาทีมชาติล้มเหลว ไม่ประสบความสำเร็จตามที่ทุกคนคาดหวังไว้นั่นคือคว้าแชมป์ซีเกมส์ ซึ่งก็เข้าใจว่าฟุตบอลเปรียบเสมือนศึกแห่งศักดิ์ศรีของชาติอาเซียน แต่ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และการจัดโปรแกรมการแข่งขันลีกภายในประเทศ ที่สำคัญความมุ่งมั่นของนักเตะที่พร้อมเต็มที่กับทีมชาติไม่ใช่ยึดสโมสรเป็นหลัก เพราะชาติอาเซียนอื่นต่างก็มีการพัฒนาฟุตบอลเช่นกัน ซึ่งผมและสตาฟฟ์โค้ชชุดซีเกมส์ก็จะขอแยกย้ายและยุติการทำหน้าที่เกี่ยวกับวงการฟุตบอลสักพัก"

"อย่างไรก็ตามทั้งทัวร์นาเมนต์ยืนยันว่าได้ส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม โดยวินาทีแรกที่แพ้มาเลเซียในนัดประเดิมสนามได้เดาแล้วว่าต้องตกรอบแรกแน่นอนแต่ไม่สามารถพูดได้ อีกทั้งซีเกมส์ครั้งนี้ตรงกับการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย จึงส่งผลกระทบในด้านการเรียกใช้ตัวนักเตะ ทั้งนี้นัดอำลาซีเกมส์ที่พ่าย สิงคโปร์ เรามีนักเตะบาดเจ็บเยอะและบางส่วนก็ป่วยเป็นไข้หวัด อีกทั้งการเก็บตัวที่จ.ภูเก็ต ก็ติงว่าผมฝึกซ้อมหนักเกินไป"

ขณะเดียวกัน "โค้ชเหม่ง" แนะนำหากต้องการให้ "ขุนพลช้างศึกไทย" ผงาดเป็นเจ้าซีเกมส์อีกครั้งสมาคมฯ ต้องวางแผนการเตรียม การจัดการอย่างจริงจัง ฝึกซ้อมเน้นหนักไปที่ปีสุดท้ายก่อนเข้าแข่งขัน "ไม่ใช่ว่าจะแข่งซีเกมส์อาทิตย์หน้าแล้วยังต้องกลับไปเล่นให้ต้นสังกัดอยู่ ผมว่านายกสมาคมฯ ก็คงจะรู้จะจัดการแก้ไขปัญหาอย่างไร หรือปรับปรุงส่วนไหนเพราะท่านก็ไปชมทุกนัด"

นอกจากนี้ "แซม" รณชัย รังสิโย กัปตันทีมชาติชุดซีเกมส์ กล่าวด้วยสีหน้าเศร้าๆ ว่า "เข้าใจว่าคนไทยรู้สึกผิดหวังกับชุดซีเกมส์นี้เป็นอย่างมาก ผมในฐานะกัปตันทีมยืนยันได้ว่าลูกทีมทุกคนพยายามเล่นกันอย่างเต็มที่ ซึ่งหลังจากนี้จะกลับไปพัฒนาศักยภาพตนเองหากมีโอกาสติดทีมชาติอีกครั้งจะทำหน้าที่ให้เต็มที่ สิ่งสำคัญคือไทยมีเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมน้อยในขณะที่ชาติอื่นเก็บตัวกันเป็นปี"

ทั้งนี้ วันที่ 4 ธันวาคม 2554 "เจ้าเอ็ม" เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักของทีม ได้ลาอุปสมบท ณ วัดหนองตาเนิด จ.ราชบุรี
บรรยากาศเงียบเหงา

โค้ชเหม่ง แขวะนักเตะให้ความสำคัญกับสโมสรมากกว่าทีมชาติ
กัปตันแซม รณชัย (ขวา) ยันทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น