xs
xsm
sm
md
lg

"ริโอ-วิดิช" หนาว "โจนส์" ขอเล่นเซนเตอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจนส์ บุกตะลุยทั้งรุกและรับ
ฟิล โจนส์ แข้งทีมชาติอังกฤษ เผยต้องการเล่นตำหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟมากที่สุด ซึ่งหาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการวางรากฐานเพื่ออนาคตของทีมอาจต้องตัดสินใจขายคนใดคนหนึ่งระหว่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานยา วิดิช ออกไป

โจนส์ ถือเป็นการซื้อแห่งฤดูกาล หลัง แมนฯยู ยอมจ่าย 16.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 825 ล้านบาท) คว้ามาจาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แข้งวัย 19 ปีลงเล่นทุกนัดศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ปีนี้ เนื่องจากสามารถรับผิดชอบได้ทั้งแบ็กขวา เซนเตอร์ฮาล์ฟ และกองกลางตัวรับ จึงถือเป็นอะไหล่ชั้นดีที่จะไปอุดช่องโหว่ของทีม

อย่างไรก็ตาม โจนส์ เผยว่าอยากเล่นเป็นปราการหลังตัวกลางทั้งกับ แมนฯยู และทีมชาติอังกฤษ หลังจากล่าสุดได้เป็นมิดฟิลด์ไล่ตัดเกมพา "สิงโตคำราม" เปิด เวมบลีย์ อุ่นเครื่องเชือด สเปน แชมป์ฟุตบอลโลก 2010 สกอร์ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

"เซนเตอร์ฮาล์ฟคือบทบาทที่ผมโปรดปรานและคิดว่าเป็นตำแหน่งที่ต้องการจะเล่นไปจนแขวนสตั๊ด ก็หวังว่าจะเป็นเช่นนั้นเพราะว่าผมมีความสุขกับการเล่นฟุตบอล แต่การเล่นได้หลากหลายก็ถือเป็นข้อดีแทบจะมองไม่เห็นข้อเสียเลยก็ว่าได้ ที่ผ่านมาตำแหน่งเดียวที่ผมไม่เคยเล่นก็คือมิดฟิลด์ฝั่งซ้าย แบ็กซ้าย และผู้รักษาประตู" โจนส์ เผย

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ เพิ่งออกมายกย่อง โจนส์ เทียบ ฟรังโก บาเรซี ตำนานอิตาลีและ เฟร์นานาโด เฮียร์โร ของสเปน ที่เล่นทั้งทั้งกองกลางและกองหลัง การมาของ โจนส์ ทำให้มีข่าวว่า เซอร์ อเล็กซ์ เตรียมโละ ริโอ และ วิดิช ที่อายุอานามและสังขารเริ่มร่วงโรย
กำลังโหลดความคิดเห็น