xs
xsm
sm
md
lg

โต๊ะเล็กชายเปิดซีเกมส์ขยี้หม่อง 17-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟุตซอลชายไทย ขยี้ เมียนมาร์ เอาฤกษ์เอาชัยก่อน 17-0
ขุนพลฟุตซอลชาย ทีมชาติไทย โชว์ความเหนือชั้นด้วยการเปิดเกมรุกไล่ทะลวง เมียนมาร์ ยับเยิน 17-0 ประเดิมสนามนัดแรกในศึกซีเกมส์ครั้งที่ 26 ได้อย่างสวยงาม ด้าน สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมพอใจผลงานโดยเฉพาะครึ่งหลังที่ประสานงานได้อย่างลงตัว มั่นใจถลกหนัง “เสือเหลือง” มาเลเซีย วันพรุ่งนี้

การแข่งขันฟุตซอลทีมชาย รอบแรก นัดแรก กลุ่มบี ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่สนามป๊อปกิ สปอร์ต อารีนา ชิบูบูร์ ห่างจากใจกลางกรุงจาการ์ตาประมาณ 80 กิโลเมตร ประเทศอินโดนีเซีย โดย ไทย ทีมอันดับ 12 ของโลกแชมป์เก่าจากซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อ 2 ปีก่อน ลงประเดิมสนามพบกับ เมียนมาร์ ทีมอันดับ 92 ของโลก

เริ่มเกมมาได้ไม่ถึง 1 นาที ขุนพลโต๊ะเล็กชายจากแดนสยามก็ออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็วจากการตะบันของ “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ก่อนที่ ไทย จะครองเกมได้เหนือกว่าแต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆ เกินๆ ขณะที่ทัพฟุตซอลหม่องคอยหาช่องโต้กลับจนเกือบตีเสมอได้ในนาทีที่ 12 จากการหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงของ อ่อง ลิน หม่อง แต่ สุรพงษ์ ทมพา ยังออกมาปิดมุมไวบล็อกเอาไว้ได้

ถึงนาทีที่ 13 แข้งไทยก็หนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ ภานุวัฒน์ จันทา ยิงไกลนอกเขตโทษ อ่อง มิง ตุน ทุบออกมาแต่ไม่พ้นอันตราย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เจ้าเก่าดีดลูกส้นซ้ำไปติดกองหลัง ทว่ายังกระดอนมาเข้าทาง “เจ้าอาร์ม” แปดาบสามเข้าไปแบบนิ่มนวลเป็นประตูที่สองของตัวเอง ก่อนที่ เลิศชาย อิสราสุวิภากร จะมาบวกอีกลูกเป็น 3-0 ในนาทีที่ 15 จากนั้น “ซี” ณัฐพล ก็จัดการเหมาคนเดียว 3 ลูกรวดตามด้วย อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ สังหารให้ ไทย นำขาด 7-0 เมื่อจบครึ่งแรก

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังไม่นาน ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ก็ยิงฉีดยาเสียบเสาสองอย่างแม่นยำทำให้สกอร์บอร์ดขยับเป็น 8-0 และเป็นแฮตทริกของ “เจ้าอาร์ม” ด้วย จากนั้น เลิศชาย อิสราสุวภากร กับ กฤษดา วงศ์แก้ว ก็มาทะลวงเพิ่มอีกคนละเม็ด สกอร์ไหลไปที่ 10-0 แล้ว เท่านั้นไม่พอ เจษฎา ชูเดช กับ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ก็มาเบิ้ลอีกคนละ 2 เม็ดเป็น 14-0 ซึ่ง อภิวัฒน์ ก็ทำแฮตทริกได้เป็นคนที่ 3 ของ ไทย ในแมตช์นี้ด้วย

นาทีที่ 16 โต๊ะเล็กชายจากแดนสยามโต้กลับเร็วก่อนที่ ศุภวุฒิ จะทำชิ่งกับ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน 3 ครั้งซ้อนจน “เจ้าอาร์ม” หลุดเข้าไปกระทุ้งเผาขนเป็นลูกที่ 4 ของตัวเองและเป็นสกอร์นำ 15-0 เท่านั้นไม่พอ เจษฎา ชูเดช ก็จัดการทำแฮตทริกเป็นคนที่ 4 ปิดท้ายด้วย ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ยิงตอกฝาโลงช่วยให้ ไทย ขยี้ เมียนมาร์ คว้าชัยขาดลอย 17-0 ก่อนลงเตะนัดที่ 2 พบ มาเลเซีย ในวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.00 น.

หลังจบเกม "เสี่ยเซฟ" สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมโต๊ะเล็กชาย ทีมชาติไทย พูดถึงชัยชนะเหนือ เมียนมาร์, การเจอกับ มาเลเซีย นัดต่อไป และ คู่ปรับสำคัญอีกสายหนึ่งอย่าง เวียดนาม ว่า "วันนี้ถือว่าเราประเดิมสนามอย่างน่าพอใจที่เล่นได้ตามมาตรฐาน แม้ช่วงแรกรูปเกมจะตื้่อไปบ้าง เนื่องจากยังเน้นใช้ความสามารถเฉพาะตัวกันอยู่ แต่หลังจากนั้นก็เริ่มดีขึ้นโดยเฉพาะในครึ่งหลังที่เริ่มต่อเกม ประสานงานกันด้วยทีมเวิร์คได้ลงตัวมากขึ้น ซึ่งตอนนี้เราได้ความมั่นใจแล้ว นัดต่อไปกับ มาเลเซีย เชื่อว่าจะเก็บชัยชนะได้ตามเป้าหมาย ส่วนอีกสายหนึ่ง เวียดนาม เสมอกับ อินโดนีเซีย 2-2 ผมมองว่า เวียดนาม มีเทคนิคและการเข้าทำที่หลากหลายกว่า แต่ อินโดนีเซีย อาศัยความขยันและเสียงเชียร์ช่วยให้มีแรงฮึดจนตีเสมอได้ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าเราจะไปเจอกับใครก็ต้องหวังคว้าชัยชนะให้ได้"

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกที่ลงสนามของ ทีมชาติไทย - สุรพงษ์ ทมพา (ผู้รักษาประตู), ภานุวัฒน์ จันทา (กัปตันทีม), เลิศชาย อิสราสุวิภากร, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง

ส่วนผลอีกคู่หนึ่งของฟุตซอลชาย รอบแรก ในกลุ่มเอ อินโดนีเซีย เสมอ เวียดนาม 2-2 ขณะที่ฟุตซอลหญิง ซึ่งเล่นในระบบลีกพบกันหมดทั้ง 5 ทีม ไทย ลงเตะนัดแรกถล่ม อินโดนีเซีย เจ้าภาพ 8-0 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงด้วยผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่า เวียดนาม ซึ่งชนะ เมียนมาร์ 3-1
ภานุวัฒน์ จันทา กัปตันทีมในจังหวะสับไกเต็มข้อ
ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เหมาคนเดียว 4 เม็ด
เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง แย่งบอลจากเท้า ธัน วุนนา อ่อง ผู้เล่นเมียนมาร์อย่างง่ายดาย
เสี่ยเซฟ สุทธิพันธ์ วรรรวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเล็งถลกหนัง เสือเหลือง นัดต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น