xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กแป๊ะ" ลั่นฟุตซอลต้องทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"บิ๊กแป๊ะ" ถิรชัย วุฒิธรรม เชื่อมั่นฝีมือ "โค้ชน้อย" บงการ พรหมผุย ที่เข้ามาสานงานคุมบังเหียนต่อจาก ปูลปิส พร้อมกันนี้ประธานคณะกรรมการพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติและผู้จัดการทีมฟุตซอล ประกาศลั่นทีมโต๊ะเล็กไทยต้องคว้าเหรียญทองซีเกมส์ให้ได้สถานเดียวปลายปีนี้

เมื่อวันพุธที่ 21 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา นายถิรชัย วุฒิธรรม เรียก 19 ขุนพลแข้งมารายงานตัวเพื่อเตรียมความพร้อมลุย 3 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ไม่ว่าจะเป็น ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน รวมถึงการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน (26 พ.ย.-1 ธ.ค.) และฟุตซอลชิงแชมป์โลกปลายปีหน้า ขาดไปก็แต่เพียง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ติดภารกิจเล่นให้ ชาหร์ดารี ซาเวห์ ต้นสังกัดในลีกอิหร่าน

โดย นายถิรชัย เปิดเผยกับทีมข่าว MGR Sport ถึงแผนการที่วางเอาไว้ "แรกเริ่มเราเรียก 20 ขุนพลมารวมตัวฝึกซ้อมก่อนตัดให้เหลือ 14 คน ภายใน 30 กันยายนนี้ เพื่อไปแข่งขันซีเกมส์ ซึ่งจะออกเดินทางกันวันที่ 13 พฤศจิกายน เพื่อประเดิมแมตช์แรกในอีกสามวันให้หลัง จากนั้นเดินทางกลับประเทศไทยวันที่ 23 พ.ย. เพื่อเตรียมตัวแข่งชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน ที่เราเป็นเจ้าภาพอยู่ร่วมสายกับ ฟิลิปปินส์, เมียนมาร์ และ อินโดนีเซีย"

"ในส่วนของทีมซีเกมส์ จากนี้จะเก็บตัวซ้อมกันทุกวันพฤหัสบดีและศุกร์ ที่สนามสำนักงานใหญ่ ทีโอที แจ้งวัฒนะ สุดสัปดาห์ก็จะปล่อยให้แต่ละคนกลับต้นสังกัด โดยทีมชุดนี้ตัวหลักยังหลงเหลือจากชุดฟุตซอลโลกปี 2008 ถึง 7 คนทั้ง ภาณุวัฒน์ จันทา, สุรพงษ์ ทมพา, เลิศชาย อิศราสุวิภากร, ณัฐพล สุทธิโรจน์, เสริมพันธ์ คุ้มถิ่นแก้ว, พนมกรณ์ สายสอน และ เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง

โดยการเตรียมทีมที่ผ่านมาอาจล่าช้าไปบ้าง แต่ทุกฝ่ายก็รวมใจกันทำเพื่อชาติ ถึงวันนี้เป้าหมายของฟุตซอลไทยในซีเกมส์คือ การครองเหรียญทองเท่านั้น ขณะที่ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ว่ากันตามตรงเราเบียดกับ อิหร่าน และก็เล่นได้สูสีกับทั้ง ญี่ปุ่น รวมถึง เกาหลีใต้ ส่วนฟุตซอลโลกปีหน้า ผมอยากเห็นทีมผ่านรอบแบ่งกลุ่มรอบแรกไปให้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์" บิ๊กแป๊ะ กล่าวต่อ

ทั้งนี้ บิ๊กโต๊ะเล็กไทย กล่าวถึง บงการ พรหมผุย ที่ทีมไว้วางใจให้มาคุมทัพแทน ปูลปิส ยอดโค้ชชาวสเปนที่ลาออกไป "ผมรู้ฝีมือของโค้ชน้อยเป็นอย่างดี เราทำงานร่วมกันมานานนับสิบปี จึงมอบภารกิจใหญ่ให้ดูแล อย่างไรก็ดี เร็ววันนี้ คุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะเดินทางไปยังประเทศสเปนเพื่อคุยกับประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ในการนำคนดีมีฝีมือมานั่งตำแหน่งผู้อำนวยการพัฒนาเทคนิค เพื่อช่วยพัฒนาวงการฟุตซอลไทยให้ดียิ่งๆ ขึ้นต่อไปอีก"
บิ๊กแป๊ะ (คนซ้าย) ลั่นฟุตซอลไทยต้องทองซีเกมส์
โค้ชน้อย กับ 3 ภารกิจสุดท้าทาย
กำลังโหลดความคิดเห็น