xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กแป๊ะ” ตั้ง 10 แผนพัฒนาโต๊ะเล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กแป๊ะ-บังยี-ปูลปิส ร่วมจับมือแผนพัฒนาฟุตซอลไทยสู่ฟุตซอลโลก
“บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานคณะกรรมการพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ เผยยุทธศาสตร์ 10 ประการเพื่อให้ฟุตซอลไทยก้าวไกล มีมาตรฐานทันสมัย นำพาทีมชาติไทยสู่ฟุตซอลโลก พร้อมยังมอบหมายให้ ปูลปิส ทำหน้าที่กุนซือต่อไปถึงกลางปี 2556 ด้าน “บังยี” นายกสมาคมลูกหนังไทย เผย สนามเปิด-ปิดฟุตซอลโลกเสร็จทันภายในเดือนสิงหาคมปีหน้าแน่นอน



เมื่อเวลา 13.30 น.วันพุธที่ 3 สิงหาคม 2554 “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้จัดการแถลงข่าวคณะกรรมการพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ พร้อมด้วย “บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานคณะกรรมการพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9

โดยการแถลงครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ให้เกียรติเป็นประธานมอบนโยบายการพัฒนาฟุตซอลไทย กล่าวถึงความพร้อมของประเทศไทยสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก ระหว่างวันที่ 2-18 พฤศจิกายน 2555 ว่า

“หลังจากที่คณะทำงานของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ได้เดินทางมาตรวจสนามฟุตซอลขณะนี้ติดแค่ปัญหาเรื่องเอกสารการเป็นเมืองเจ้าภาพเท่านั้น โดยที่จังหวัดกรุงเทพฯ ได้เตรียมสถานที่ 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์พัฒนาบุคคลากรที่หนองจอกซึ่งจะเป็นสถานที่เปิด-ปิด คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคมปีหน้า, สนามนิมิบุตร และ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก นอกจากนี้ ทางสมาคมกำลังเร่งส่งเอกสารให้ทาง ฟีฟา พิจารณาอีกครั้งหลังจากปรับปรุงสนามที่ จ.สุพรรณบุรี และ จ.นครราชสีมา ทั้งนี้ได้เตรียมไปพูดคุยกับ จ.เชียงใหม่ อีกครั้ง หลังจากที่ถอนตัวไป เหมือนกับ ส่วน จ.สงขลา ที่ติดปัญหาเรื่องงบประมาณ”

“ทั้งนี้ ทาง ฟีฟา ได้กำหนดเดินทางมาตรวจสนามฟุตซอลประเทศไทยอีกครั้งระหว่างวันที่ 18-19 กันยายน 2554 จนถึงขั้นตอนสุดท้ายคือ การประชุมคณะกรรมการฟุตซอลของฟีฟาที่จะจัดขึ้นที่ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 20 ตุลาคม 2554 เพื่ออนุมัติและประกาศเมืองเจ้าภาพอย่างเป็นทางการ ขณะเดียวกันทางสมาคม ร่วมกับ กรุงเทพฯ จัดทำโครงการนับถอยหลังตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2554-2555 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก” นายกลูกหนัง กล่าว

ขณะเดียวกัน “บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานคณะกรรมการพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ กล่าวถึงยุทธศาสตร์ 10 ประการ ได้แก่ 1.คนไทยต้องดูและเล่นฟุตซอลเป็น 2.สร้างความร่วมมือทุกภาคส่วนเพื่อเป้าหมายสู่ความเป็นเลิศของฟุตซอลไทยในระดับภูมิภาค ระดับทวีป และระดับโลก 3.บริหาร จัดการและพัฒนาบุคลากรด้านการกีฬาฟุตซอลของประเทศ 4.บริหาร จัดการการจัดแข่งขันให้คลอบคลุมทุกระดับอย่างเป็นระบบ 5.พัฒนาระบบโครงสร้างฟุตซอลทีมชาติอย่างต่อเนื่อง จากเยาวชนจนถึงทีมชาติชุดใหญ่ 6.จัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาฟุตซอลแห่งชาติ 5 ภาค 7.สร้างสนามกีฬาฟุตซอลที่ได้มาตรฐานสากลให้ได้มากที่สุดในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ 8.จัดทำแผนบูรณาการทางการแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬาให้เกิดประโยชน์สูงสุด 9.สร้างความทัดเทียมในการเล่นกีฬาฟุตซอลให้แก่ผู้ด้อยโอกาส 10.พัฒนาองค์ความรู้ทางด้านกีฬาฟุตซอลอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ”

นอกจากนี้ “ประธานโต๊ะเล็ก” เผยถึงสัญญาของ “ปูลปิส” โฆเซ มาเรีย เมนเดส กุนซือชาวสเปน ว่า “ทางสมาคมยังคงต่อสัญญาตามกรอบสัญญาเดิมคือตั้งแต่ปีนี้จนถึงกลางปี 2556 ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะมีการรายงานตัวของนักกีฬาฟุตซอลเพื่อทำการเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนที่จะมีการแข่งขันฟุตซอลลีกในวันที่ 10 กันยายน ขณะเดียวกัน อาจมีการเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศสเปนอีกด้วย เพื่อเตรียมความพร้อมให้มากที่สุดในการแข่งขันซีเกมส์ปลายปีนี้ ทั้งนี้อีก 2 สัปดาห์จะมีการเปิดเผยรายชื่อบอร์ดฟุตซอลแห่งชาติชุดใหม่”
วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทยกล่าวเปิดงาน
ถิรชัย วุฒิธรรม ปธ.พัฒนาฟุตซอลดันแผนพัฒนา 10 ข้อ
ปูลปิส โฆเซ มาเรีย เมนเดส กุนซือชาวสเปนยังคงทำหน้าที่ต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น