xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.จา"ขอกาวใจแป๊ะ-ป๋อมเพื่อจัดโต๊ะเล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.จา วอนทุกฝ่ายคำนึงถึงประเทศฃาติเป็นหลัก
"เสธ.จา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พร้อมอาสาเป็นผู้ประสานใจระหว่าง "บิ๊กแป๊ะ" ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอล สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ และ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อดีต ประธานพัฒนาฟุตซอลฯ เพื่อเร่งทำให้ประเทศไทยพร้อมกับการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก ปี 2012

หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เสนอจังหวัดที่จะรองรับการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ปี 2012 ไว้ที่ เชียงใหม่, นครราชสีมา, ภูเก็ต, สงขลา, สุพรรณบุรี และ กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะใช้สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก และอาคารนิมิบุตร พร้อมมีนโยบายจะสร้างสนามใหม่ขนาดมาตรฐานของฟีฟ่า ความจุไม่ต่ำกว่า 12,000 ที่นั่ง เพื่อใช้จัดพิธีเปิดและพิธีปิดที่หนองจอกอีกแห่ง แต่จังหวัดเชียงใหม่ และภูเก็ต ได้ขอถอนตัวออกไป เนื่องจากงบระมาณในการปรับปรุงสนามสูงมาก

อีกทั้ง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ได้เดินทางมาสำรวจสนามครั้งแรกได้ประเมินให้สนามเพียง 2 แห่งเท่านั้นที่ผ่านมาตรฐานคือ จังหวัดนครราชสีมา และสนามกีฬานิมิบุตร ขณะที่สนามหนองจอกที่ยังไม่ได้ดำเนินการเลยอีกทั้งมีปัญหาในเรื่องการขนส่งมวลชนและทัศนียภาพไม่เหมาะสม ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังไม่มีการสรุปจังหวัดที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ส่วนเรื่องสนามที่จะใช้แข่งขันก็ยังไม่มีความชัดเจน ทั้งที่เหลือเวลาอีก 1 ปี 3 เดือนเท่านั้น

ล่าสุด พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "เป็นห่วงเรื่องนี้มาก เพราะโอกาสกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลกเช่นนี้ไม่ได้ง่าย ซึ่งเราสามารถไปบริดมาได้ แต่ถึงตอนนี้ความคืบหน้าเรื่องต่างๆ กลับยังนิ่ง"

ส่วนข่าวที่ออกมาว่า "บิ๊กแป๊ะ" ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอล สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะดึง "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ นั่งที่ปรึกษาเบื้องหลังสานต่อความสำเร็จฟุตซอลไทย แต่ "บิ๊กป๋อม" ยังไม่มีการตอบตกลงหรือเคลื่อนไหวใดๆนั้น "เสธ.จา" เผยถึงเรื่องนี้ว่า "อยากให้ อดิศักดิ์ ตอบรับเพราะเขาคลุกคลีกับวงการฟุตซอลมายาวนาน ทั้งรู้จักกับนักเตะไทยเป็นอย่างดี อยากให้เขามองถึงความสำคัญของประเทศชาติเป็นหลัก ทำเพื่อประเทศชาติก่อน ส่วนอย่างอื่นค่อยว่ากันทีหลัง อย่างไรก็ตามตนพร้อมที่จะคุยกับอดิศักดิ์ถึงเรื่องนี้เพื่อทำให้ฟุตซอลไทยและประเทศไทยพร้อมกับการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลกขับเคลื่อนไปได้อย่างสมบูรณ์"
กำลังโหลดความคิดเห็น