xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟ่าส่อถอนไทยเจ้าภาพโต๊ะเล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาดามมล ห่วงเรื่องฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012
ไทยเจอปัญหาใหญ่ หลัง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เตรียมตัดสิทธิ์จากการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 หากไม่ผ่านการตรวจในเดือนตุลาคม เนื่องจากไม่มีความคืบหน้าในเรื่องของการสร้างสนาม และไม่มีการสรุปสนามที่จะเป็นเจ้าภาพอย่างชัดเจน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม 309 อาคารรัฐสภา 2 คณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา ได้หยิบยกประเด็นความคืบหน้าเกี่ยวกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 2-18 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 ซึ่ง อนุสรณ์ พิมงา อนุกรรมการพูดในที่ประชุม ว่า ถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า และไม่มีการสรุปจังหวัดที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ส่วนเรื่องสนามที่จะใช้แข่งขันก็ยังไม่มีความชัดเจน ทั้งที่เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 1 ปี 3 เดือนเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เสนอจังหวัดที่จะรองรับการจัดการแข่งขันไว้ที่ เชียงใหม่, นครราชสีมา, ภูเก็ต, สงขลา, สุพรรณบุรี และ กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะใช้สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก และอาคารนิมิบุตร พร้อมมีนโยบายจะสร้างสนามใหม่ขนาดมาตรฐานของฟีฟ่า ความจุไม่ต่ำกว่า 12,000 ที่นั่ง เพื่อใช้จัดพิธีเปิดและพิธีปิดที่หนองจอกอีกแห่ง แต่จังหวัดเชียงใหม่ และภูเก็ต ได้ขอถอนตัวออกไป เนื่องจากงบระมาณในการปรับปรุงสนามสูงมาก

นอกจากนั้น ฟีฟ่า ซึ่งเดินทางมาสำรวจสนามครั้งแรก ประเมินให้สนามเพียง 2 แห่งเท่านั้นที่ผ่านมาตรฐานคือ จังหวัดนครราชสีมา และสนามกีฬานิมิบุตร โดยสนามที่จังหวัดนครราชสีมายังต้องปรับปรุงอีกโดยใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท ส่วนสนามกีฬานิมิบุตร ที่ตอนแรกระบุเป็นสนามซ้อม แต่เมื่อฟีฟ่าได้สำรวจ จึงให้เป็นสนามแข่งขัน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนปรับปรุงด้วยงบประมาณ 20 ล้านบาท

ส่วนที่เหลือ คือ สนามที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีความจุแค่ 2,000 ที่นั่ง ซึ่งไม่ผ่านมาตรฐานที่ฟีฟ่ากำหนดไว้ 4,000 ที่นั่ง จึงต้องมีการปรับปรุงขนานใหญ่ ด้านสนามที่จังหวัดสงขลาที่มีข่าวว่าฟีฟ่าพอใจมากที่สุด เนื่องจากได้เห็นแบบแปลนแล้ว แต่การสร้างให้เหมือนแบบแปลนอาจจะไม่ได้เต็มร้อย ขณะที่สนามหนองจอกที่ยังไม่ได้ดำเนินการเลยอีกทั้งมีปัญหาในเรื่องการขนส่งมวลชนและทัศนียภาพไม่เหมาะสม

ด้าน “มาดามมล” นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา กล่าวถึงเรื่องนี้ ว่า “เราจำเป็นต้องมีการดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพราะเดือนตุลาคมนี้ ฟีฟ่า จะมาสำรวจสนามอีกครั้ง ซึ่งหากครั้งนี้สนามของเรายังไม่พร้อม ฟีฟ่าก็อาจจะสั่งยกเลิกการเป็นเจ้าภาพได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น