xs
xsm
sm
md
lg

ถอนแค้นเด้ง "กร๊อง-ป๋อม" พ้นส.ลูกหนัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี โชว์รายชื่อสภากรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี ประมุขลูกหนังไทย ประกาศ 19 รายชื่อสภากรรมการบริหารสมาคมฯ ไร้ชื่อ "บิ๊กกร๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ อดีตคู่ชิงเก้าอี้ และ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอล รับทำใจร่วมงานไม่ได้


เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันอังคารที่ 5 กรกฎาคม 2554 นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยนายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ และ พล.ต.ชินเสน ทองโกมล เปิดแถลงรายชื่อสภากรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดใหม่ที่จะดำรงตำแหน่งระหว่างปี 2554-2556 ทั้งหมด 19 คน ประกอบด้วย นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคม, นายไบรอัน แอล. มาร์คาร์ อุปนายกสมาคม, ดร.ประเวศ รัตนพันธุ์ อุปนายกสมาคม, นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคม, นายวิชาญ มีนชัยนันท์ อุปนายกสมาคม, ดร.ชาติชาย พุกยาภรณ์ อุปนายกสมาคม, นายพีระ ฟองดาวิรัตน์ อุปนายกสมาคม, นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคม, นายสุนทร มีสุวรรณ เหรัญญิก, ดร.กษม ชนะวงศ์ สภากรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ สภากรรมการ, นายสามารถ ทรัพย์พจน์ สภากรรมการ, พล.ต.ชินเสน ทองโกมล สภากรรมการ, พล.ต.ม.ล.สุปรีดี ประวิตร สภากรรมการ, นายณัฎธพล ทีปสุวรรณ สภากรรมการ, นายอุดรพันธุ์ จันทรวิโรจน์ สภากรรมการ, นายภิรมย์ อั๋นประเสริฐ สภากรรมการ, นายเกรียงสิทธิ์ หนุ่มรักชาติ สภากรรมการ และ นายโสภิต ภาโนมัย สภากรรมการ

โดยไม่มีชื่อของ นายวิรัช ชาญพานิชย์ อดีตผู้ท้าชิงเก้าอี้นายกสมาคมฯ ครั้งที่ผ่านมา รวมถึง "บิ๊กป๋อม" นายอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ อดีตประธานพัฒนาฟุตซอลแห่ง ชาติ รวมอยู่ด้วย ซึ่ง "บังยี" กล่าวเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า "สำหรับผมกับคุณอดิศักดิ์ผ่านการร่วมงานกันมานาน และเขาก็ทำผลงานได้ดีในด้านฟุตซอลมาโดยตลอด แต่ยอมรับตามตรงว่าที่ผ่านมาเขาไปสนับสนุนคุณวิรัช ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งที่ผ่านมา ทำให้ผมรู้สึกทำใจลำบากที่จะทำงานร่วมกัน เกรงว่าจะไม่ราบรื่น หากมีโอกาสก็พร้อมเชิญมาพูดคุยทำความเข้าใจกัน"

พร้อมกันนี้ "บังยี" เผยต่อไปด้วยว่าเตรียมแต่งตั้ง "บิ๊กแป๊ะ" นายถิรชัย วุฒิธรรม เข้ามาทำหน้าที่ประธานพัฒนาฟุตบอลซอลแห่งชาติ เพื่อพัฒนากีฬานี้แทน "บิ๊กป๋อม" อีกด้วย "ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกในเดือนพฤศจิกายน 2555 ดังนั้นเราจำเป็นต้องมีคนมาสานงานต่อ ซึ่งเชื่อว่าคุณถิรชัยจะสามารถทำหน้าที่ตรงนี้ได้เป็นอย่างดี"

นอกจากนี้ประมุขสมาคมลูกหนังไทย เผยต่อว่าไม่รู้สึกกังวลว่าแข้งฟุตซอลทีมชาติไทย จะไม่มีใครอำลาทีมไปเพียงเพราะการปลด "บิ๊กป๋อม" ออกจากตำแหน่งอย่างแน่นอน "ผมยังคงเชื่อว่านักกีฬาไทยนั้นเป็นคนมีสปิริต และต้องการทำเพื่อชาติ การได้สวมเสื้อทีมชาติไทยลงสนามแข่งขันถือเป็นเกียรติยศสูงสุดสำหรับผู้เล่น ดังนั้นจึงเชื่อว่าคงไม่มีการปฏิเสธจากผู้เล่น"

ขณะเดียวกันบอร์ดฟีฟ่าชาวไทย ยังปฏิเสธกระแสข่าวการปลด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง จากประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ด้วยว่า "ไม่มีมูลแต่อย่างใด ดร.วิชิต ยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิมต่อไปเนื่องจากเราต้องการพัฒนาลีกในประเทศให้ทัดเทียมมาตรฐานสากล แม้จะยังมีอีกหลายสิ่งต้องปรับปรุง แต่ก็เชื่อว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว"

ส่วนกรณีที่มีการดึงตัวนายอุดรพันธุ์ จันทรวิโรจน์ เข้าร่วมในสภากรรมการนั้น "บังยี" เผยเพื่อต้องการให้รับหน้าที่ดูแลและประสานงานกับศูนย์พัฒนาฟุตบอลของสมาคมฯ ในระดับภูมิภาคต่อไป
อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ สร้างทีมฟุตซอลไทยจนติดท็อป 10 ของโลก
วิรัช ชาญพานิชย์ อดีตอุปนายกสมาคมฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น