xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กป๋อม" วอนแข้งฟุตซอลเล่นเพื่อชาติต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กป๋อม ออกโรงชี้แจงกรณีข่าวลือถูกปลด
อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ออกโรงยับยั้งให้ขุนพลโต๊ะเล็กอย่าเพิ่งโบกมือลาทีมชาติไทยและขอให้ทำหน้าที่เพื่อชาติต่อไป หลังมีข่าวว่าตนจะถูกปลดออกจากตำแหน่งหัวเรือใหญ่ฟุตซอลไทยที่อยู่มานานนับ 10 ปี ส่วนเรื่องที่ออกมาระบุว่าเป็นข่าวที่ยังไม่ได้กรองซึ่งตนยังไม่เคยได้รับแจ้งเรื่องนี้ แต่จะได้เป็นสภากรรมการต่อไปหรือขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

สืบเนื่องจากมีกระแสข่าวว่า “บิ๊กป๋อม” ส่อแววหลุดโผจากสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ ในสมัยนี้ รวมถึงอาจถูกปลดจากตำแหน่งประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ผู้จัดการฟุตซอลทีมชาติไทย และผู้ประสานงานกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพ เนื่องจากไม่โหวตให้ วรวีร์ มะกูดี ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ที่ผ่านมา จนทำให้ผู้เล่นหลายรายที่ “บิ๊กป๋อม” ปั้นมากับมืออาจอำลาทีมชาติก่อนกำหนด รวมถึง โฆเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือโต๊ะเล็กชาวสเปนอาจไม่ได้รับการต่อสัญญา

ล่าสุด อดิศักดิ์ ชี้แจงว่า “ผมยังไม่ได้รับแจ้งเรื่องนี้เลย ข่าวที่ออกมาน่าจะยังไม่ได้กลั่นกรองและไม่มีการสื่อสารที่ชัดเจนมากกว่า ส่วนเรื่องที่ผู้เล่นหลายคนจะเลิกเล่นทีมชาติเพราะได้ยินข่าวว่าผมจะหลุดออกจากตำแหน่ง ผมอยากบอกพวกเขาว่าหากผมไม่ได้อยู่ในตำแหน่งจริงก็ไม่ควรตัดสินใจเช่นนั้น พวกเขาควรทำหน้าที่เพื่อชาติต่อไปไม่ใช่เพื่อผม”

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า ปูลปิส อาจโบกมือลาจากการคุมทัพฟุตซอล “ช้างศึก” เนื่องจากยังไม่ได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่จากสมาคมฟุตบอลฯ ทำให้มีหลายชาติจ้องฉกตัว รวมทั้งโอกาสที่จะมีชื่ออยู่ในสภากรรมการบริหารฯ ชุดใหม่ที่จะมีการแถลงข่าวเปิดตัวในวันอังคารที่ 5 กรกฎาคมนี้ บิ๊กป๋อม กล่าวว่า “สมาคมฯ เคยทำข้อตกลงกับ ปูลปิส ว่าจะให้คุมทีมจนถึงฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 แต่ยังไม่มีการเซ็นสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งคงต้องให้สมาคมฯ ตัดสินใจเรื่องอนาคตของ ปูลปิส รวมถึงเรื่องที่ผมจะได้เป็นสภากรรมการฯ ต่อไปด้วยว่าจะเอาอย่างไร ซึ่งตัวผมไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งอยู่แล้ว หากผมได้รับการทาบทามก็ยินดีแต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร”
วอนนักฟุตซอลเล่นเพื่อชาติต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น