xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กแป๊ะ" ตั้งเป้าไทยตัดเชือกฟุตซอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"บิ๊กแป๊ะ" ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานฝ่ายพัฒนาฟุตซอลและผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งเป้า "โต๊ะเล็ก" ไทยลุ้นเข้าสู่รอบตัดเชือกศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกที่จะมีขึ้นบนดินแดนสยามในปีหน้า
บิ๊กแป๊ะ หวังไทยไปโลดในฟุตซอลโลก
เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม 2554 ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน มีงานแถลงข่าว "ไทยแลนด์ ทู เดอะ เวิลด์" งานโปรโมตการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ปี 2012 และเอเชียนบีชเกมส์ พ.ศ. 2557 ซึ่งไทยจะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ โดยทีมข่าว MGR Sport ได้พูดคุยกับ นายถิรชัย วุฒิธรรม ซึ่งได้รับความไว้วางใจจาก "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายพัฒนาฟุตซอลและผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย แทนที่ "บิ๊กป๋อม" นายอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ

ซึ่ง "บิ๊กแป๊ะ" เผยทีมแนวทางการทำงานว่า "ฟุตซอลไม่ใช่ของใหม่สำหรับผม เพราะเมื่อ 12 ปีที่แล้วผมเคยเป็นผู้จัดการทีมฟุตซอลคนแรกของไทย แต่ติดภารกิจนั่งรองผู้ว่ากทม. ทำให้ต้องสละงานในทีมชาติไป มาถึงวันนี้ผมได้กลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง คงจะใช้แนวทางที่เคยประสบความสำเร็จ อีกทั้งผมจับตาดูพัฒนาการของเรามาโดยตลอด จากนี้ไปก็ต้องมีการเสริม ไม่ว่าจะเป็นเทคนิค พัฒนาการ กิจกรรมพิเศษที่ทำให้ทีมมีความพร้อม คงฝากไปยังรัฐบาลชุดใหม่ด้วยว่า เราอยากให้มีการสนับสนุนฟุตซอลไทยให้มากขึ้น อยากให้มีสนามกระจายมากกว่าที่เป็นอยู่ โดยผมต้องการให้มีการตื่้นตัวด้านฟุตซอลเกิดขึ้นในทุกภูมิภาค ให้มีคนหันมาเล่นฟุตซอลอย่างจริงจังมากที่สุดเท่าที่จะมากได้"

นอกจากนี้ นายถิรชัย ยังพูดถึงเป้าหมายฟุตซอลไทยในศึกชิงแชมป์โลกปีหน้า "เป้าหมายสูงสุดของเราคือการเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย เรามีสิทธิที่จะคิดไปถึงตรงนั้นได้ ในเมื่อสรีระและฝีเท้าเราไม่เป็นรอง ส่วนเรื่องโค้ช โฆเซ ปาซอส หรือ ปูลปิส ตอนนี้ผมยังบอกไม่ได้ว่าเขาจะคุมทีมต่อไปหรือไม่ หลังมีข่าวเขาจะไปคุมทีมอุซเบกิสถาน ขอโอกาสได้พูดคุยกันก่อน อย่างไรก็ตาม เรามีสองแนวทางรองรับเอาไว้แล้ว โดยผมอาจใช้บริการโค้ชชาวไทยที่มีฝีมือไม่แพ้กัน ที่สำคัญคนไทยมีความมุ่งมั่นและจิตวิญญาณทุ่มเทเพื่อชาติมากกว่า ส่วนโค้ชต่างชาติ มีความเป็นไปได้ที่ผมกับคุณวรวีร์ จะบินไปคุยกับนายกสมาคมฟุตซอลสเปนในการขอตัวโค้ชคนใหม่มาทำงานให้เรา เรื่องนี้ขอเวลาตัดสินใจกันอีกสักพัก"
กำลังโหลดความคิดเห็น