xs
xsm
sm
md
lg

หวายชายชุดดับมาเลย์จ่อซิวทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรชัย(น้ำเงิน) เทคตัวฟาดหน้าเน็ตใส่ทีมเสือเหลือง
ขุนพลนักตะกร้อชายทีมชาติไทย จัดการดับซ่าคู่ปรับตลอดกาลอย่าง “เสือเหลือง” มาเลเซีย ไปได้ 3-0 ทีม ในการแข่งขันตะกร้อประเภททีมชุด นัดสอง เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมเข้าไปชิงเหรียญทองกับเจ้าภาพ อินโดนีเซีย พรุ่งนี้ (18 พ.ย.)

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ประจำวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2554 ณ จากาบาริง สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอินโดนีเซีย เป็นการแข่งขันกีฬาเซปัคตะกร้อ ประเภททีมชุดชาย รอบแรก นัดที่สอง ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย

คู่แรก ไทยส่งทีมชุดเอ ที่ออกสตาร์ทด้วย สุริยัน เป๊ะชาญ,พรชัย เค้าแก้ว และ ศิริวัฒน์ สาขา ลงสนามพบคู่แข่งชุดเอ ปรากฏว่าทัพลูกหวายไทย ประเดิมคู่แรกสุดแจ่ม เอาชนะมาเลเซียไปได้แบบขาดลอย 2-0 เซต 15-6,15-4 ไทยขึ้นนำ 1-0

จากนั้นชุดบีของไทย ประกอบด้วย อนุวัฒน์ ชัยชนะ,เกรียงไกร แก้วเมียน และ ภัทรพงษ์ ยุพดี ลงสนามต่อเนื่อง แต่เกมนี้ ฝั่งมาเลเซียมีฮึด บวกกับความผิดพลาดของทัพหวายไทย ส่งให้รูปเกมดำเนินไปอย่างสูสี ทว่าสุดท้าย ทีมไทยก็ยังได้เฮ ปิดเกมเอาชนะไป 2-0 เซต 15-7,15-12 ทิ้งห่างเป็น 2-0 ทีม

ขณะทีทีมสุดท้ายของไทย มี กฤษณะ ธนะกร,สมพร ใจสิงหล แลพ ศุภชัย มนีนาถ เริ่มเกม ทัพเสือเหลืองโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม เก็บแต้มตีคู่ไปด้วยกัน รวมถึงลูกเสิร์ฟของกฤษณะ ก็มีความผิดพลาด ร้อนถึง กมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าโค้ช เปลี่ยนตัวเอา วีระวุฒิ ณ หนองคาย ลงไปเสิร์ฟ และกลายเป็นทีเด็ดของไทยอย่างแท้จริง ซึ่งปรากฏว่าไทยก็ยังปิดเกมเอาชนะไปได้อีกครั้ง 2-0 เซต 15-12,15-9 ไทยชนะคู่ปรับเก่าขาดลอย 3-0 ทีม

ทั้งนี้ เกมนัดสุดท้าย อันเป็นเกมลุ้นเหรียญทอง ระหว่างทีมชาติไทย แชมป์เก่า และเจ้าบ้าน ทีมชาติอินโดนีเซีย จะทำการแข่งขันกันในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เวลา 09.00น.
อ.กมล ติวเข้มลูกทีมชุดเอ
นั่งดูผลงาน พร้อมวางแผนแก้เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น