xs
xsm
sm
md
lg

"ออสซี่" ยันเต็มสูบนัดดวลซาอุฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอเซียค กุนซือชาวเยอรมันของออสเตรเลีย
โอลเกอร์ โอเซียค กุนซือทีมชาติออสเตรเลีย ที่เพิ่งพาทีมบุกเอาชนะทีมชาติไทย 1-0 ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ยืนยันจะไม่ทิ้งผลการแข่งขันในเกมนัดสุดท้ายที่จะเปิดบ้านรับซาอุดิอาระเบียอย่างแน่นอน แม้ว่าทีม "ซ็อคเกอร์รูส์" จะการันตีพื้นที่ 10 ทีมสุดท้ายของเอเชียเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ตาม

ชัยชนะของออสเตรเลียเหนือทีมชาติไทยทำให้ทีมดังแห่งถิ่นดาวน์ อันเดอร์ ได้ผ่านเข้าไปสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายของเอเชีย ในการคัดเลือกฟุตบอลโลก 2014 ได้เป็นที่แน่นอนแล้ว ซึ่งเป็นที่น่าสนใจว่า โอเซียค จะเอาจริงเอาจังแค่ไหนกับเกมนัดสุดท้ายที่จะเปิดบ้านพบทีมเศรษฐีน้ำมัน

ซึ่งโอลเซียค นายใหญ่ชาวเยอรมันของออสเตรเลีย ยืนยันถึงเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มในช่วงต้นปีหน้าว่า "เราจะลงเล่นด้วยทีมที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในเการเจอกับซาอุดิอาระเบีย มันคือเกมนั้นส่งท้ายในบ้าน และแฟนบอลของเราที่จะเข้ามาชมเกมในวันนั้นก็ย่อมต้องการที่จะเห็นชัยชนะส่งท้ายเช่นกัน ฉะนั้นผมของยืนยันว่าเราเล่นเต็มที่แน่นอน"

สำหรับเกมดังกล่าวมีผลต่อทีมชาติไทยพอสมควรเนื่องจากทีม "ช้างศึก" ยังคงมีความหวังในการผ่านเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่มดี โดยจำเป็นต้องบุกไปเอาชนะโอมานในเกมสุดท้าย และลุ้นให้ออสเตรเลียเอาชนะซาอุดิอาระเบียให้ได้

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มดี นัดสุดท้าย
วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555
โอมาน - ไทย
ออสเตรเลีย - ซาอุดิอาระเบีย

สรุปตารางคะแนน
1.ออสเตรเลีย     แข่ง 5 นัด ชนะ 4 เสมอ 0 แแพ้ 1 มี 12 คะแนน
2.ซาอุดิอาระเบีย  แข่ง 5 นัด ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 1 มี 6 คะแนน
3.โอมาน           แข่ง 5 นัด ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2 มี 5 คะแนน
4.ไทย             แข่ง 5 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3 มี 4 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น