xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี"เน้นฟิตดวลโอมานชี้ชะตาคัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยกำชับลูกทีมทุกคนต้องฟิตเท่านั้น
"วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยชาวเยอรมัน เผยแข้งไทยหากขาด "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา จะเล่นแบบไร้วิญญาณดาวยิง หรือ ปราศจากนักฆ่า พร้อมกำชับนัดบุกไปเยือนโอมานต้องฟิตเท่านั้นที่จะมีโอกาสลุ้นเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

หลัง "ขุนพลช้างศึก" ทีมชาติไทย เปิดสนามศุภชลาศัย พ่ายให้กับ ทีมชาติออสเตรเลีย 0-1 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มดี รอบ 3 ขณะเดียวกัน ซาอุดิอาระเบีย เปิดบ้านเสมอกับ โอมาน 0-0 ช่วยต่อลมหายใจให้กับ ทีมชาติไทย ในการลุ้นเข้าเป็นชาติที่สองตาม "จิงโจ้" หลังเก็บ 12 แต้ม ลอยลำเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย แน่นอนแล้ว

โดย โฮลเกอร์ โอเชียล เฮดโค้ชทีม "ซอคเกอร์รูส์" กล่าวหลังจบเกมว่า "เป็นเกมที่ยากและเหนื่อยพอสมควรก่อนที่จะชนะทีมชาติไทยได้ ซึ่งเราต้องอาศัยความอดทนมากทีเดียว ต้องขอชื่นชมว่าไทยได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี มีพัฒนาการดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนนัดสุดท้ายที่เจอ ซาอุฯ จะกำชับลูกทีมให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดแม้จะเป็นทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบต่อไปแล้วก็ตาม"

ขณะที่ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เผยว่า "ขอขอบคุณลูกทีมทุกคนที่แม้ยังมีอาการบาดเจ็บแต่ยังสู้ได้เต็มที่ เพราะนัดนี้ ไทย เล่นกับอันดับ 23 ของโลก ข้อแตกต่างคือ ออสเตรเลีย มีโอกาสทำประตูเพียงไม่กี่ครั้งแต่ก็สามารถทำประตูได้ ต่างจากไทยที่มีโอกาสมากแต่ก็พลาด ยอมรับเสียดายที่ไม่มีแต้ม อย่างไรก็ตามหากทีมชาติมีการเก็บตัวฝึกซ้อมได้นานพร้อมเสริมแท็คติคมั่นใจว่าทีมชาติไทยมีอนาคตสดใสแน่นอน ทั้งนี้เสียดาย 3 แต้ม จากนัดที่บุกไปพ่าย ซาอุฯ เพราะหากตุนแต้มได้ไทยจะมีโอกาสลุ้นมากกว่านี้"

สำหรับแผนในการเล่นนัดชี้ชะตา "วินนี" กล่าวว่า "กว่าจะถึงนัดบุกไปเยือนโอมาน หวังว่าอาการบาดเจ็บของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา และ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย จะฟิตเต็มที่ เพราะจากนัดที่ผ่านมาหากทีมชาติไทยขาด ธีรศิลป์ จะเล่นแบบไร้วิญญาณดาวยิง หรือ ปราศจากนักฆ่า นั่นเอง ทั้งนี้อยากให้นักเตะทุกคนนำคาแรคเตอร์และจิตสำนึกเช่นนี้กลับไปใช้เมื่อเล่นให้กับสโมสรต้นสังกัดซึ่งจะเป็นการพัฒนาตนเองได้อย่างดี ที่สำคัญเมื่อกลับมารวมตัวทีมชาติต้องรักษาความฟิตให้ได้มากที่สุด"

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มดี นัดสุดท้าย
วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555
โอมาน - ไทย
ออสเตรเลีย - ซาอุดิอาระเบีย

สรุปตารางคะแนน
1.ออสเตรเลีย     แข่ง 5 นัด ชนะ 4 เสมอ 0 แแพ้ 1 มี 12 คะแนน
2.ซาอุดิอาระเบีย  แข่ง 5 นัด ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 1 มี 6 คะแนน
3.โอมาน           แข่ง 5 นัด ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2 มี 5 คะแนน
4.ไทย             แข่ง 5 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3 มี 4 คะแนน
หยอดขาด มุ้ย เหมือนไร้นักฆ่า
หวัง ลีซอ จะฟิตนัดบุกโอมาน
บังยี ประมุขลูกหนังมาร่วมเชียร์ พร้อมอัดฉีด 5 แสนบาท
ป้ายจากกองเชียร์ทีมชาติไทย
จังหวะประสานงาของ กีรติ กับ นายทวารออสเตรเลีย
ซาอิด โมซาฟฟาริ ผู้ตัดสินชาวอิหร่าน(ขวา) ถูก เชเฟอร์ วิจารณ์จุดฟรีคิกบางช่วง
ยกออกจากสนาม
พิภพ อ่อนโม้ กับแข้ง จิงโจ้
 โฮลเกอร์ โอเชียล เฮดโค้ชทีม ซอคเกอร์รูส์
ลูคัส นัลล์(กัปตันทีม)
กองเชียร์ออสเตรเลียได้รับฟุตบอลหลังการฝึกซ้อม
กองเชียร์ ขุนพลแดนจิงโจ้ นำสัตว์ประจำชาติมาข่มช้างศึก
กำลังโหลดความคิดเห็น