xs
xsm
sm
md
lg

“ตันติพงษ์” สะใจคว้าทองล้างแค้นตากาล็อก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตันติพงษ์ เพชรไชยา นักกีฬาขว้างค้อนทีมชาติไทย หยิบเหรียญทองกลับมาให้ทัพนักกรีฑาทีมชาติไทยอีกหนึ่งเหรียญ หลังขว้างได้ระยะไกลสุด 61.46 เมตร ในการแข่งขันประเภทขว้างค้อน ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าตัวเผยสะใจได้ทวงเหรียญคืน หลังพ่ายให้นักขว้างจากแดนตากาล็อกมาหลายสมัย

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่กรุงปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2554 ขุนพลลมกรดทีมชาติไทย ยังคงมีลุ้นเหรียญอย่างต่อเนื่อง หลังโกยเหรียญทองไปถล่มทลาย 6 เหรียญ เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ล่าสุด การแข่งขันประเภทขว้างค้อนชาย ตันติพงษ์ เพชรไชยา ตัวแทนทีมไทย ก็หยิบเหรียญทองกลับมาฝากแฟนๆกรีฑาได้อีกหนึ่งเหรียญ หลังขว้างได้ระยะไกลสุด 61.46 เมตร ขณะที่เหรียญเงินและเหรียญทองแดง เป็นของนักกีฬาชาวฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย ตามลำดับ

“ดีใจมากที่ผมได้เหรียญทองกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่เคยถูกนักีฬาจากฟิลิปปินส์แย่งเหรียญไปพักใหญ่ แต่มาครั้งนี้กลับมาทวงตำแหน่งเหรียญทองคืนมา ซึ่งต้องขอบคุณคณะครูและอาจารย์ที่มหาวิทยาลัย ที่อนุญาตให้ผมดร็อปเรียนมาแข่งที่นี่ อยากบอกว่าผมทำสำเร็จแล้วครับ” ตันติพงษ์ กล่าว

ขณะที่ ลภัสกร ถาวรเจริญ ลมกรดสาวไทย ก็เป็นนักกีฬาอีกรายที่คว้าเหรียญทองให้ทัพนักกรีฑาได้สำเร็จ จากการแข่งขันวิ่ง 200 เมตรหญิง โดย ลภัสกร เข้าป้ายด้วยเวลา 23.65 วินาที ก่อนที่เจ้าตัวจะรีบขอตัวไปพักผ่อนเพื่อลงแข่งขันวิ่งผลัด 4x400 เมตร ในช่วงหัวค่ำต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น