xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกซ" โวยถูกปล้นชัยชนะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกซ ตั้งโต๊ะให้สัมภาษณ์หลังพ่ายคะแนน


ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน โวยตนเองเหมือนถูกปล้นชัยชนะหลังพ่ายคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ต่อ แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ในการชกชิงเข็มขัดแชมป์องค์กรมวยโลก (WBO) รุ่นเวลเตอร์เวท ที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ อารีนา การ์เน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา

ศึกป้องกันแชมป์องค์กรมวยโลก (WBO) รุ่นเวทเตอร์เวท พิกัด 144 ปอนด์ ระหว่างแมนนี ปาเกียว เจ้าของแชมป์ชาวฟิลิปปินส์ กับฮวน มานูเอล มาร์เกซ ผู้ท้าชิงมากประสบการณ์ชาวเม็กซิกัน มีขึ้นที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ อารีนา การ์เดน ใน ลาส เวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา จบลงด้วยชัยชนะแบบค้านสายตาของ "เดอะแพ็คแมน"

โดย เจ้าของสถิติเข็มขัดแชมป์โลก 8 เส้นจากฟิลิปปินส์ เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนและป้องกันแชมป์เอาไว้ได้แบบไม่เป็นเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 114-114 ,115-113 และ 116-112 ส่งผลให้มาร์เกซ ยังคงไม่สามารถเอาชนะปาเกียวต่อไป หลังดวลกำปั้นกันทั้งหมด 3 ครั้งที่ผ่านมา โดยครั้งแรกทั้งคู่เสมอกัน และครั้งที่สอง ปาเกียวชนะคะแนน

ซึ่งภายหลังพ่ายแพ้คะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ต่อปาเกียวเป็นไฟต์ที่ 2 ติดต่อกัน มาร์เกซ ที่ชูกำปั้นด้วยความมั่นใจหลังระฆังหมดยกที่ 12 ดังขึ้น ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าไม่สบอารมณ์ว่า "มันเป็นอีกหนึ่งครั้งที่ผมถูกปล้นชัยชนะไปต่อหน้าต่อตา ผมไม่รู้จริงๆว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับผลที่ออกมา รู้เพียงแต่ว่าผมสามารถเอาชนะแมนนีได้ในไฟต์นี้"

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าค่าเหนื่อยจากการดวลหมัดกันในครั้งนี้ ปาเกียว นักชกดีกรี ส.ส. ประเทศฟิลิปปินส์ ได้รับค่าตอบแทนสูงถึง 22 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 660 ล้านบาท) ส่วนมาร์เกซ รับไป 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 150 ล้านบาท) ส่วนผลการชกที่ค้านสายตาแฟนมวยทั่วโลกในครั้งนี้ ก็มีความเป็นไปได้ที่คู่นี้จะกลับมาฟาดปากกันอีกครั้งเป็นไฟต์ที่ 4 ในอนาคต
กำปั้นวัย 38 ปี ออกหมดได้เข้าเป้าหลายครั้ง
ปาเกียว คว้าชัยได้แบบค้านสายตา
กำลังโหลดความคิดเห็น