xs
xsm
sm
md
lg

"ตอร์เรส" รับปรับตัวกับสิงห์ยากกว่าหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส
เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกทีมชาติสเปน ยอมรับการปรับตัวให้เข้ากับการเล่นที่ เชลซี เป็นเรื่องยากกว่าเมื่อเทียบกับตอนย้ายออกมาจากบ้านเกิดไปเล่นที่ ลิเวอร์พูล แต่เชื่อว่าตนตัดสินใจถูกแล้วที่มาค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เพราะมีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่า

ตอร์เรส ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มการเล่นระดับที่สุดยอดเหมือนสมัยค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล นับแต่ย้ายมาร่วมทัพ เชลซี ด้วยค่าตัวถึง 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท) เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุด ดาวเตะวัย 27 ปีก็ยอมรับว่าความเป็นเมืองใหญ่ของกรุงลอนดอนส่งผลต่อการปรับตัวของตนเองกับ เชลซี มากกว่าสมัยค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล "ทั้งสองทีมไม่เหมือนกันไม่ว่าในอดีตหรือปัจจุบัน กระบวนการปรับตัวของผมในแต่ละสโมสรต่างกันสิ้นเชิง"

"เชลซี อยู่ในกรุงลอนดอนซึ่งเป็นเมืองใหญ่ แม้ผมมาจากกรุงมาดริดซึ่งเป็นเมืองใหญ่ของยุโรปเช่นกัน แต่ที่ลอนดอนมีอะไรมากกว่าทั้งที่ดีและแย่ มันจึงยากสำหรับผมในการปรับตัวเมื่อเทียบกับตอนที่ย้ายไปเล่นที่ลิเวอร์พูล ลิเวอร์พูลเป็นสถานที่ที่สบายกว่าและเมืองเล็กกว่า อีกทั้งผมยังมีเพื่อนร่วมทีมเป็นชาวสเปนหลายคน แต่สุดท้ายแล้วต้องพยายามและปรับตัวให้ได้โดยเร็ว ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่ผมทำอยู่" ตอร์เรส กล่าว

อดีตกองหน้าแอตเลติโก มาดริด กล่าวอีกว่าเงินค่าตัวมหาศาลไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้ตนย้ายมาค้าแข้งกับ เชลซี แต่เป็นเพราะโอกาสที่จะประสบความสำเร็จมากกว่า

"มันก็แค่ตัวเลข สิ่งเดียวที่ผมรู้คือโอกาสที่ เชลซี ยื่นมาให้เป็นสิ่งที่ผมไม่สามารถปฏิเสธได้ สิ่งสำคัญคือความเชื่อมั่นที่พวกเขามีต่อผม ลิเวอร์พูล ไม่เหมือนเดิมในตอนนั้น ผมเชื่อว่าการที่ ชาบี อลอนโซ ย้ายไปยัง รีล มาดริด เป็นข้อความที่ชัดเจนว่าบางสิ่งกำลังเปลี่ยนแปลง ผมมีความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จมากขึ้น และ เชลซี ก็ให้ผมได้ในสิ่งที่นักฟุตบอลทุกคนปรารถนานั้นคือแชมป์ลีก" ตอร์เรส กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น