xs
xsm
sm
md
lg

เกรซินีดึง "เบาติสตา" บิดแทน "ซิมอนเชลลี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบาติสตา กลายเป็นตัวตายตัวแทนของ ซิมอนเชลลี
เกรซินี ฮอนด้า ทีมในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี ประกาศยืนยันว่า อัลบาโร เบาติสตา ชาวสแปนิช จะเป็นนักบิดคนใหม่ของทีมในฤดูกาล 2012

โดย เบาติสตา อายุ 26 ปี ย้ายมาจากทีมซูซูกิและเป็นนักบิดคนแรกที่ เกรซินี เปิดตัวสำหรับการชิงชัยในฤดูกาลหน้า หลังจากทีมสูญเสีย มาร์โก ซิมอนเชลลี นักบิดชาวอิตาเลียนจากอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขันรายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อเดือนที่แล้ว ขณะที่ ฮิโรชิ อาโอยามา นักซิ่งอีกคนของทีมก็ย้ายไปบิดในศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์

ด้าน ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสของ เกรซินีฮอนด้า เปิดเผยว่า "ผมพอใจมากที่ อัลบาโร เบาติสตา จะซิ่งรถฮอนด้า RC213V ให้กับทีมเกรซินี ฮอนด้าในปีหน้า เขาเป็นนักบิดที่เร็วมากคนหนึ่ง ผมชื่นชมเขามากทั้งบุคลิกภาพและความเป็นธรรมชาติของเขา ผมมั่นใจว่าเขาจะเข้ากับทีมงานของเราได้อย่างรวดเร็ว และเราจะสนุกกับประสบการณ์ที่กำลังจะมีร่วมกันในอนาคต"

เบาติสตา ประสบความสำเร็จมากสมัยยังซิ่งอยู่ในรุ่น 125 ซีซี และ 250 ซีซี โดยคว้าแชมป์โลกรุ่น 125 ซีซี เมื่อปี 2006 ขณะที่รุ่น 250 ซีซี ก็เกือบทำสำเร็จระหว่างปี 2007-2009 ก่อนขยับขึ้นมาสู่รุ่นโมโตจีพีเมื่อปี 2010

สำหรับปีนี้ เบาติสตา ประสบอุบัติเหตุถึง 2 ครั้งกับการขับให้ทีมซูซูกิ และเจ้าตัวจบฤดูกาลด้วยการมีคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี 67 แต้ม น้อยกว่าปีแรกที่ทำคะแนนได้ 85 แต้ม แต่ก็จบอันดับ 13 ของตารางทั้งสองฤดูกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น