xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" บิดไม่จบบาเลนเซีย-"สโตเนอร์" แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีม บิดทิ้งทวนฤดูกาล 2011
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ฝืนอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าซ้ายไม่ไหวจนต้องนำรถออกจากการแข่งขันในศึกโมโตทูสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2011 ขณะที่ เคซีย์ สโตเนอร์ แห่งเรปโซล ฮอนด้า คว้าแชมป์ส่งท้ายฤดูกาล ในการแข่งขันที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2011 รายการบาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนามริคาร์โด ตอร์โม เซอร์กิต ในเมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

โดยการแข่งขันรุ่น 125 ซีซี ปรากฎว่า นิโค เทรอล นักบิดสแปนิช สังกัดทีมแบงเกีย เอสพาร์ ทีม ที่บิดเข้าเส้นชัยอันดับ 2 ในเรซนี้ สามารถคว้าแชมป์โลกไปครองได้สำเร็จ ด้วยการมีแต้มทิ้งห่างโยฮันน์ ซาร์โก ที่บิดไม่จบเรซนี้ถึง 40 คะแนน ส่วนแชมป์สนามนี้ตกเป็นของแมฟเวอร์ริก บียาเลส นักบิดสแปนิช สังกัดทีมปารีส ฮิลตัน

ขณะที่ในรุ่นโมโตทู "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยแห่งทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซก ต้องปิดฉากฤดูกาล 2011 ด้วยความผิดหวัง หลังบิดได้เพียงแค่ 14 รอบก่อนจะต้องออกจากการแข่งขันหลังฝืนอาการบาดเจ็บที่เอ็นหัวเข่าด้านซ้ายที่เกิดจากอุบัติเหตุที่ถูกมาร์ก มาร์เกซ บิดชนที่ออสเตรเลียไม่ไหว

ส่วนแชมป์โลกคนล่าสุดในรุ่นโมโตทู อย่างสเตฟาน บราเดิล มีอันต้องเสียฟอร์ม หลังพลาดล้มในรอบในช่วงต้นของการแข่งขัน ไม่มีแต้มติดมือในสนามนี้ ขณะที่แชมป์รุ่นโมโตทูสนามสุดท้ายของปีตกเป็นของมิเคเล เพอร์โร นักบิดทีมเกรซินี ต้นสังกัดของมาร์โก ซิมอนเชลลี นักบิดอิตาเลียน ผู้ล่วงลับ

ขณะที่การแข่งขันในรุ่นโมโตจีพี เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดสังกัด เรปโซล ฮอนด้า แชมป์โมโตจีพีประจำฤดูกาลนี้ คว้าแชมป์แบบหวุดหวิด หลังจัดการแซง เบน สปีส์ นักซิ่งชาวอเมริกันของทีมยามาฮาที่ออกนำในช่วง 3 รอบสุดท้ายแบบหน้าตาเฉย ด้วยเวลา 48 นาที 18.645 วินาที โดยมีสปีส์ และ อันเดรีย โดวิซิโอโซ เข้าป้ายอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

สำหรับ สโตเนอร์ ส่งท้ายฤดูกาลนี้ด้วยการเก็บแต้มสะสมเพิ่มเป็น 350 คะแนน ในตารางของโมโตจีพี ทิ้งห่างอันดับสองอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ จอมบิดชาวสเปนของทีมยามาฮ่า 90 แต้มด้วยกัน
สโตเนอร์ ปิดท้ายฤดูกาลด้วยแชมป์ที่บาเลนเซีย
เพอร์โร ซิวแชมป์สนามสุดท้ายของโมโตทู พร้อมอุทิศแชมป์ให้กับซิมอนเชลลี
กำลังโหลดความคิดเห็น