xs
xsm
sm
md
lg

"แสตมป์"บิดเซปังแทน"ฟีม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีม ยังไม่พร้อมสำหรับสนามรองสุดท้ายที่เซปัง
อารักษ์ พรประภา ผู้บริหารเอพี.ฮอนด้า ส่ง "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดมือดีคูกรณี "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงษ์ วโรกร ลุยศึกโมโตทู รายการมาเลเซียนฯ ที่เซปัง สุดสัปดาห์นี้ หลัง "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ สภาพร่างกายไม่พร้อม เจ้าตัวลั่นขอคืนสนามสุดท้ายที่บาเลนเซีย ประเทศสเปน


หลังจากที่ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ประสบอุบัติเหตุจากการถูก มาร์ก มาร์เกซ นักบิดสเปนชนเข้าอย่างจังในรอบฝึกซ้อมรายการออสเตรเลียน จีพี เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา กระทั่งทีมแพทย์ได้ตรวจสภาพร่างกายพร้อมยืนยันว่านักบิดวัย 23 ปี ชาวไทย ไม่สามารถร่วมแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู รายการมาเลเซียน จีพี ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 21-23 ต.ค.นี้เป็นที่แน่นอนแล้ว

ซึ่งเมื่อเวลา 13.30 น. ของวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2554 มีการเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการของ "หนุ่มฟีม" พร้อมด้วย นายอารักษ์ พรประภา ผู้บริหารเอพี. ฮอนด้า และเอดูอาร์โด เปราเลส เจ้าของทีมสต็อปแอนด์โก โดยนักแข่งชาวไทยมีอาการเจ็บที่เอ็นหัวเข่าซ้าย, เจ็บข้อเท้า และเจ็บหลัง ซึ่งนับจากนี้แพทย์ต้องการให้ "ฟีม" เข้าทำกายภาพบำบัด และพักการแข่งที่มาเลเซีย

โดย "ฟีม" ยอมรับเป็นปีที่ย่ำแย่ที่สุด แต่จะขอกลับมายึดอันดับ 1-15 ในสนามสุดท้ายที่บาเลนเซีย ประเทศสเปน วันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ให้ได้ "ปีนี้ผลงานแย่มาก ไม่เคยประสบอุบัติเหตุหนักๆ ติดๆ กันแบบนี้มาก่อน โชคดีที่สภาพร่างกายไม่เป็นอะไรมาก และหวังว่าจะกลับมาได้ทันสนามสุดท้ายที่บาเลนเซีย แม้ที่ผ่านมาผลงานไม่ดีนัก แต่จะขอไว้ลายสนามสุดท้ายด้วยการทำผลงานให้ดีที่สุด"

ทั้งนี้ "เสี่ยอารักษ์" เผยความคืบหน้าด้วยว่าได้ส่ง "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดจอมถีบคูกรณี "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงษ์ วโรกร ไปร่วมแข่งขันแทนที่ "ฟีม" ณ สนามเซปัง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว "ผมมองว่า แสตมป์ มีความสามารถเหมาะสมที่สุดในเวลานี้ ก่อนหน้านี้มีนักแข่งชาวต่างชาติหลายรายอยากลงแข่ง แต่ผมเชื่อว่าโควตาตรงนี้ควรเป็นของคนไทยเท่านั้น"

ขณะเดียวกัน "ฟีม" ยังกล่าวสนับสนุน "แสมตป์" ด้วยว่า "สำหรับผม แสตมป์ คลุกคลีอยู่ในวงการมอเตอร์สปอร์ตตั้งแต่เล็ก ดังนั้นประสบการณ์ที่ผ่านมาจะช่วยเขาได้ และผมพร้อมให้คำแนะนำเต็มที่ เวลานี้แม้เขาจะไปอยู่ที่ มาเลเซีย แล้ว แต่ผมยืนยันได้เลยว่าจะโทรศัพท์ไปให้คำแนะนำทุกอย่างกับเขาเต็มที่"

พร้อมกันนี้ เอดูอาร์โด เปราเลส เจ้าของทีมสต็อปแอนด์โก ต้นสังกัดของ "ฟีม" กล่าวถึงอนาคตนักบิดหนุ่มรายนี้ในฤดูกาลหน้าด้วยว่า "ผมมีการพูดคุยกับ คุณอารักษ์ และตัวนักขับเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาในปีนี้ผลงานอาจไม่ดีนัก แต่ ฟีม แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจแม้จะประสบอุบัติเหตุหลายครั้งก็ตาม เชื่อว่าปี 2012 ฟีม จะยังเป็นนักแข่งของทีมอีกเช่นเคย"
แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ปัจจุบันถึงมาเลเซียเพื่อเตรียมความพร้อมแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น