xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" ไม่ผ่านฟิตวืดบิดเซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จะพลาดการลงแข่งมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู รายการมาเลเซียน จีพี ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 21-23 ต.ค.นี้เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังแพทย์ประจำตัวสั่งให้นักบิดสังกัดทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซกพักฟื้นอย่างน้อย 1 สัปดาห์ หลังได้รับอุบัติเหตุถูกมาร์ก มาร์เกซ นักบิดสเปนชนเข้าอย่างจังในรอบฝึกซ้อมรายการออสเตรเลียน จีพี เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา
ฟีม มีปัญหาที่เอ็นหัวเข่าด้านซ้าย
นักบิดวัย 23 ปีจากประเทศไทย โชคร้ายแบบสุดๆ หลังเสร็จสิ้นการนำรถลงทดสอบเพื่อจับเวลาในรอบฝึกซ้อมที่สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ โดยขณะที่กรรมการโบกธงหมากรุกอันเป็นสัญญาณให้รถแข่งลดความเร็ว นักขับทุกคนรวมถึงฟีมต่างชะลอรถเพื่อบิดกลับเข้าพิต ทว่ากลับถูกมาร์เกซ นักบิดเต็งแชมป์โลกจากทีมคาตาลุนญาเรปโซล ที่ไม่ยอมลดความเร็วชนเข้าอย่างจังจนเจ้าตัวลอยไปตกบริเวณบ่อกรวด

ส่งผลให้เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่คอ ,หลัง และเข่า จนเจ้าหน้าที่สนามต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน รวมถึงยังทำให้วืดการแข่งขันในสนามดังกล่าว ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้เดินทางกลับมายังประเทศไทยเพื่อตรวจเช็คสภาพร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งกับแพทย์ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

โดยนายอารักษ์ พรประภา ผู้บริหารเอพีฮอนด้า เผยผ่าน MGR SPORTว่า "จากการสแกนกระดูก ไม่มีส่วนใดหักหรือได้รับความเสียหาย แต่ปัญหาใหญ่ยังอยู่ที่หัวเข่าซ้าย ซึ่งแพทย์แนะนำให้พัก 1 สัปดาห์ ฉะนั้นฟีมเองไม่น่าจะฟิตทันลงแข่งในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก เพราะที่เซปังเป็นหนึ่งในแทร็กที่ฟีมชื่นชอบและทำผลงานได้ดี"

พร้อมกันนี้บิ๊กบอสเอพีฮอนด้ายังได้เปรยถึงอนาคตในฤดูกาลหน้าของ "เจ้าลิงน้อย" ว่า "เวลานี้ทุกคนอยากจะเห็นฟีมลงแข่งขันต่อในปีหน้า แต่จากผลงานที่ไม่สู้ดีในปีนี้ ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยากไม่น้อยสำหรับผู้สนับสนุน จากนี้ไปผมและเอดูอาร์โด เปราเลส (เจ้าของทีมสต็อปแอนด์โก)จะต้องมีการตั้งโต๊ะเจรจากันอีกครั้ง กับอนาคตในปี 2012"
กำลังโหลดความคิดเห็น