xs
xsm
sm
md
lg

ทีมแข่ง "หัวฟู" กลั้นใจบิดบาเลนเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเกรซินี ฮอนด้า เรซซิง ต้นสังกัดของมาร์โก ซิมอนเชลลี นักบิดผู้ล่วงลับแห่งศึกโมโตจีพี ชิงแชมป์โลก ตัดสินใจขั้นสุดท้ายด้วยการยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันสนามสุดท้ายฤดูกาล 2011 ที่สนามบาเลนเซีน ประเทศสเปนสุดสัปดาห์นี้ หลังก่อนหน้านี้มีการคาดกันว่าทีมบิดอิตาเลียนอาจถอนตัวไม่ร่วมการแข่งขันเพื่อเป็นการไว้อาลัย
พิตการาจทีมเกรซินีฮอนด้า จะเว้นที่ไว้สำหรับรถหมายเลข 58 ของซิมอนเชลลี
ก่อนหน้านี้ ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสเกรซินีฮอนด้า ที่มีทีมบิดทั้งในรุ่นโมโตจีพี และโมโตทู ออกมาเปรยว่า ทีมของตนอาจจะไม่เข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามสุดท้ายที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ย.นี้ เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับการจากไปของ "เจ้าหนุ่มหัวฟู" มาร์โก ซิมอนเชลลี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุสยองในศึกมาเลเซียน จีพี ที่สนามเซปัง เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา

ทว่าล่าสุดบอสใหญ่แห่งทีมเกรซินี ฮอนด้า เรซซิง ออกมายืนยันว่า "มันคือการตัดสินใจที่ยากลำบากที่ต้องลงแข่งขันโดยไม่มีมาร์โกอยู่ในทีม แต่สุดท้ายเราก็มีมติที่จะส่งทีมเข้าแข่งขันในสนามสุดท้าย ซึ่งพวกเราทุกคนเชื่อว่านี่คือทางออกที่ดีที่สุดและเป็นสิ่งที่มาร์โกนั้นต้องการ"

สำหรับทีมเกรซินี ฮอนด้า มีนักบิดอยู่ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกถึง 2 รุ่น โดยในรุ่นโมโตจีพี จะมีฮิโรชิ อาโอยามา นักบิดญี่ปุ่นลงบิดเป็นสนามสุดท้าย ก่อนที่ในปีหน้าจะย้ายไปขับในศึกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ ส่วนในรุ่นโมโตทู ยังคงมีมิเชล เพอร์โร และยูกิ ทากาฮาชิ เป็น 2 นักบิดประจำทีม

โดยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2011 รายการบาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วกันที่สนามริคาร์โด ตอร์โม เซอร์กิต ประเทศสเปน วันที่ 6 พ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น