xs
xsm
sm
md
lg

คู่กัดเอฟวัน 2011 / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาสซา-แฮมิลตัน มวยคู่เอฟเอฟวัน 2011
คอลัมน์ ON TRACK / เด็กปั๊ม

เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพ.ย. สถานการณ์น้ำท่วมในกทม.ยังมีแต่เพิ่มกับเพิ่ม อย่างบ้านของ "เด็กปั๊ม" ที่อยู่บริเวณรามอินทราล่าสุด "น้องน้ำ" ก็ทะลักเข้าบ้านที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ในแวดวงความเร็วก็เช่นกัน สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี ที่พยายามป้องกันน้ำแบบสุดความสามารถมาร่วมเดือน ก็ถูกพิษสงของน้ำทะลักเข้าท่วมเต็มพื้นที่แล้ว งานนี้คงไม่มีคำพูดอื่นนอกจากคำว่า "สู้กันต่อไป" ครับพี่น้อง

ส่วนเรื่องที่จะหยิบมาพูดคุยกันในสัปดาห์นี้ขอเปลี่ยนบรรยากาศไปที่เรื่องราวในวงการเอฟวันกันบ้าง หลังจากที่เซบาสเตียน เวทเทล ทำแต้มคว้าแชมป์โลก 2011 ไปครองได้ตั้งแต่การแข่งขันที่ญี่ปุ่น ไฮท์ไลท์ในช่วงท้ายฤดูกาลก็ขยับจาก "หนุ่มเซ็บ" ไปอยู่ที่คู่กัดแห่งปีอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งแม็คลาเรน กับเฟลิเป มาสซา นักขับค่ายเฟอร์รารี ในทันที

มีอย่างที่ไหนครับที่ทั้งคู่โคจรมาปะทะกันบนแทร็กราวกับนัดกันไว้ และมีปัญหาการทบกระทั้งกันถึง 6 ครั้งเข้าไปแล้ว ไล่จากศึกโมนาโก กรังด์ปรีซ์ ต่อด้วยศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ตามมาด้วยศึกสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ไนท์เรซ ที่มีเหตุชนกันถึง 2 ครั้งทั้งในรอบควอลิฟายและรอบแข่งขันจริง ตามมาด้วยการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น และล่าสุดในศึกเอฟวันที่ประเทศอินเดีย

ซึ่งจาก 6 ครั้งที่ 2 นักขับปะทะกันนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นฝั่งของแฮมิลตัน ที่ถูกตัดสินให้เป็นฝ่ายผิด จนมาสซาเองได้ทีให้สัมภาษณ์ในทำนองว่านักนักซิ่งผู้ดีขับแบบไม่ใช้สมอง ทว่าในเรซล่าสุดที่อินเดีย มาสซาก็มาตกม้าตาย หลังเข้าไปเบียดในไลน์ของลูอิสในจังหวะเข้าโค้งซ้ายจนถูกกรรมการสั่งปรับโทษไปตามระเบียบ

จะว่าไปแล้วในอดีตที่ผ่านมา สำหรับลูอิส และเฟลิเป ก็ไม่ได้เป็นไม้เบื่อไม้เมาชนิดมองหน้ากันไม่ติดเหมือนกับคู่ของลูอิส กับเฟร์นานโด อลอนโซ แม้ว่าในปี 2008 แฮมิลตันจะทำแสบใส่มาสซาและแฟนๆความเร็วบราซิเลียนทั้งประเทศ หลังไปกระชากแชมป์โลกในปีนั้นมาจากอ้อมอกของมาสซา ในการแข่งขันรอบสุดท้ายของสนามสุดท้ายที่อินเตอร์ลากอส ประเทศบราซิลก็ตามที

ในอดีตที่ผ่านมารถสูตรหนึ่งมีคู่กัดประจำวงการให้เห็นอยู่ทุกยุคทุกสมัยไล่ตั้งแต่ยุคของ เนลสัน ปิเก กับ ไนเจล แมนเซลล์ ,ไอร์ตัน เซนนา กับ อแล็ง พรอสต์ ,มิชาเอล ชูมัคเกอร์ กับ ดามอน ฮิลล์ รวมถึง เฟร์นานโด อลอนโซ กับ ลูอิส แฮมิลตัน ซึ่งล้วนเป็นคู่กัดระดับพระกาฬแทบทั้งสิ้น

แต่สำหรับคู่ล่าสุดในฤดูกาล 2011 นี้ ดูเหมือนว่าทั้งลูอิสและเฟลิเปจะพากันออกทะเล จนฟอร์มรูดชนิดน่าใจหาย โดยฝ่ายแรกก็กลายเป็นลูกไล่ของเจนสัน บัตตัน ในทีมแม็คลาเรนไปแล้ว ส่วนมาสซาก็ส่อแววตกงานชนิดไม่ต้องสืบ หลังเฟอร์รารีเตรียมเล็งนักขับคนใหม่มาแทนในปี 2012 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เอฟวัน 2011 ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 สนามสุดท้ายที่อาบูดาบี และบราซิล คงต้องจับตาดูกันต่อครับว่าจะทั้ง 2 คนนี้จะยังมีไฟต์ล้างตาบนแทร็กเป็นครั้งที่ 7 และ 8 อีกหรือไม่ แล้วไปตามลุ้นกันครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น