xs
xsm
sm
md
lg

"เบ็คส์" สำนึกบุญคุณ "ป๋า" ทำอาชีพรุ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน นั่งแท่นกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ครบ 25 ปี
เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์พ่อค้าแข้ง สรรเสริญอดีตเจ้านายเก่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้ซึ่งนำความสำเร็จอย่างมากมายมาสู่ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตลอดระยะเวลา 25 ปีที่นั่งแท่นกุนซือ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงทำให้ตนประสบความสำเร็จในการเล่นอาชีพ

เฟอร์กูสัน เพิ่งฉลองการคุมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ครบ 25 ปี โดยความสำเร็จที่กุนซือวัย 69 ปีนำมายังถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อาทิ แชมป์ลีกเมืองผู้ดี 12 สมัย และโทรฟียูฟา แชมเปียนส์ ลีก อีก 2 สมัย เป็นต้น

ด้าน เบ็คแฮม เคยค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 1 ทศวรรษ และแม้เจ้าตัวเคยมีปัญหากับ เฟอร์กูสัน จนต้องย้ายไปเล่นกับ รีล มาดริด เมื่อปี 2003 แต่ดาวเตะวัย 36 ปีซึ่งปัจจุบันเล่นอยู่กับ แอลเอ กาแล็กซี ก็สดุดีกุนซือชาวสกอตจากความสำเร็จที่มีกับทีมดังแห่งถิ่นอีสต์แลนด์

"มันเป็นความสำเร็จที่น่าพิศวงมาก แต่นั้นเกิดขึ้นได้เมื่อคุณมีความมั่นคง พร้อมกับชายคนหนึ่งผู้ซึ่งคลั่งไคล้ กระหายและรักแค่เพียงสโมสรเดียวที่เขามี" อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษกล่าว "ความซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อสโมสรเดียวเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อ คุณไม่ค่อยได้เห็นแล้วในสมัยนี้ มันมีคำพูดมากมายเกี่ยวกับ แมนฯ ยูไนเต้ด ในฐานะสโมสรและตัวผู้จัดการทีม"

เบ็คแฮม ยังสำนึกบุญคุณ เฟอร์กูสัน ที่ทำให้ตนประสบความสำเร็จในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ "ความสำเร็จของผม ครึ่งหนึ่งมาจากพ่อและแม่ และนั้นก็แสดงให้เห็นว่าผมยกย่องผู้จัดการทีมมากเพียงใด พ่อแม่ของผมเป็นคนที่นำผมและช่วยให้ผมได้เป็นนักฟุตบอล ขณะที่ผู้จัดการทีมนำผมไปสู่อีกระดับหนึ่ง เขาเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผมจึงประสบความสำเร็จ เขาให้ทุกอย่างที่ต้องการเพื่อที่เราจะเป็นผู้เล่นและคนที่ดีในเวลาเดียวกัน"
เบ็คแฮม สำนึกบุญคุณเจ้านายเก่า
กำลังโหลดความคิดเห็น