xs
xsm
sm
md
lg

ดัลกลิชชู"เฟอร์กี"ยอดกุนซือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทั้งคู่ให้ความเคารพนับถือกันอยู่
เคนนี ดัลกลิช นายใหญ่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ปิศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ถือเป็นยอดคนผู้นำพาความยิ่งใหญ่สู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตลอด 25 ปีที่ผ่านมา

โดยยอดกุนซือวัย 69 ปี ชาวสกอตแลนด์ นำพาแชมป์ลีกมาสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ถึง 12 สมัย แชมป์เปียนส์ลีก 2 สมัย รวมทั้งยังนำทีมประสบความสำเร็จต่างๆ อีกหลายรายการ

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ถามถึงความยอดเยี่ยมของ "เฟอร์กี" ต่อกุนซือทีมคู่ปรับตลอดกาลอย่าง เคนนี ดัลกลิช นายใหญ่ทีม "หงส์แดง" ได้รับคำตอบว่า "สำหรับแมนฯ ยูไนเต็ดแล้ว เฟอร์กี ดูเหนือกว่า เซอร์ แมตต์ บัสบี ที่เคยพาทีมคว้าแชมป์เปียนส์ลีก ผู้เป็นตำนานเก่าแก่ไปแล้ว"

"แน่นอนว่าเขาทำผลงานกับ ยูไนเต็ด ได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว การคุมสโมสรเดียวยาวนานถึง 25 ปี พร้อมนำพาความสำเร็จต่างๆ มากมายนั่นถือเป็นเครื่องพิสูจน์อย่างเด่นยัดในความสามารถของเขา"

นอกจากนี้กุนซือผู้เป็นตำนานของ "หงส์แดง" ยังกล่าวถึงเกมที่จะต้องเปิดแอนฟิลด์รับมือกับ สวอนซี ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ด้วยว่า "ผมคิดว่าแฟนบอลคงต้องใช้ความอดทนมากทีเดียว เพราะคู่แข่งอย่าง สวอนซี ไม่ใช่ทีมธรรมดา พวกเขาผ่านบอลและเคลื่อนที่ได้ดีมาก การที่กองเชียร์คิดว่าพวกเขาเป็นทีมน้องใหม่ จะต้องโดนยิงประตูเยอะๆ นั้น ผมคิดว่าเราควรให้เกียรติคู่แข่งให้มาก"
กำลังโหลดความคิดเห็น