xs
xsm
sm
md
lg

NBA ยังวุ่น "จอร์แดน" ถอนช่วยเพรสซิเดนท์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล จอร์แดน เจ้าของทีมชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ ขอปักหลักอยู่ในสหรัฐอเมริกา เพื่อเกาะติดสถานการณ์การปลดล็อกเอาท์เพื่อให้ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) กลับมาแข่งขันตามปกติ จึงขอถอนตัวจากบทบาทผู้ช่วยกัปตันทีมกอล์ฟมะกันกับภารกิจป้องกันแชมป์เพรสซิเดนท์ คัพ กลางเดือนพฤศจิกายนนี้
คัพเพิลส์ ไร้ จอร์แดน ช่วยงานในปีนี้
เฟรด คัพเพิลส์ กัปตันทีมเพรสซิเดนท์ คัพ สหรัฐฯ พึงพอใจผลงาน ไมเคิล จอร์แดน ที่สามารถช่วยกระตุ้นทีมจนผงาดแชมป์ที่ซานฟรานซิสโก เมื่อสองปีก่อน ดังนั้นจึงเชิญตำนานนักยัดห่วง "กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์ เข้ามาเป็นผู้ช่วยเหมือนเดิมในการเยือนสนามรอยัล เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เผชิญก้านเหล็กทีมนานาชาติระหว่างวันที่ 17-20 พ.ย.นี้

อย่างไรก็ดี จากสถานการณ์ของ NBA ที่ยังวุ่นไม่เลิกในการเจรจา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) ระหว่างบรรดาเจ้าของทีม 30 แฟรนไชส์ กับ สหภาพผู้เล่น (NBPA) ทำให้ "แอร์ จอร์แดน" ขอถอนตัว ดังนั้น คัพเพิลส์ จึงได้เรียก จอห์น คูก เข้ามารับบทผู้ช่วยแทน

โดย จอร์แดน ให้สัมภาษณ์สื่อว่า "จากสถานการณ์สหภาพแรงงานที่ยังไม่ลงตัว ในฐานะที่ผมถือหุ้นใหญ่ในทีมชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ ผมจึงรู้สึกว่าตัวเองควรจะยังต้องอยู่ในประเทศ"

ด้าน คัพเพิลส์ กล่าวเช่นกันถึงการถอนตัวของ เอ็ม.เจ. "การไม่มี ไมเคิล (จอร์แดน) อยู่กับเรา ทำให้ทีมขาดหายในส่วนของความเป็นมิตร สปิริต ความเป็นผู้นำของ ไมเคิล ไปโดยปริยาย อย่างไรก็ตาม เราเข้าใจถึงหน้าที่ ณ ปัจจุบันของเขา"
กำลังโหลดความคิดเห็น