xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิสเชอร์" โต้สหภาพผู้เล่น NBA แตกคอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีเร็ค ฟิสเชอร์ ประธานสหภาพผู้เล่นโต้แตกคอ บิลลี ฮันเตอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการ NBPA หลังมีกระแสการ์ดจอมเก๋า แอลเอ เลเกอร์ส พร้อมเอนอ่อนให้ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ในการแบ่งรายได้มหาศาลแบบ 50-50
ฟิสเชอร์ ยัน NBPA ยังกลมเกลียว
การที่ บิลลี ฮันเตอร์ ยืนยันเสียงแข็งต้องการรายได้ 52.5 เปอร์เซ็นต์ จากทั้งหมด 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.2 แสนล้านบาท) เพื่อเข้ากระเป๋าบรรดาผู้เล่น ทว่าบรรดาเจ้าของทีม (30 แฟรนไชส์) ประกาศความชัดเจนอยากให้ส่วนแบ่งเค้กก้อนโตหารเท่าเทียม เมื่อตกลงกันไม่ได้ เดวิด สเติร์น ประธาน NBA จึงประกาศยกเลิกเกมฤดูกาลปกติตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายนโดยปริยาย

จากสถานการณ์ที่บีบเข้ามาทุกขณะ เป็นเหตุให้มีกระแสข่าวลือว่า ดีเร็ค ฟิสเชอร์ ประธาน NBPA มีท่าทีอ่อนลง โดยเห็นพ้องกับ โคบี ไบรอันท์ เพื่อนร่วมทีมแอลเอ เลเกอร์ส ที่เข้ามามีส่วนสำคัญในสหภาพฯ ในการแบ่งรายได้แบบ 50-50 กับเหล่าเจ้าของทีมที่อ้างว่าขาดทุนมหาศาลในหลายปีหลัง อีกทั้งมีกระแส ฟิสเชอร์ มีเอี่ยวผลประโยชน์กับ สเติร์น จึงเกิดการงัดข้อกันเองกับ ฮันเตอร์ รวมถึง สมาชิกสหภาพฯ บางราย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ฟิสเชอร์ เขียนแถลงการณ์ผ่านจดหมายถึงบรรดาผู้เล่น NBA เพื่อชี้แจงว่า "ข่าวที่ออกมาโดยทั่วไปผมจะให้เกียรติบรรดาสื่อมวลชนด้วยการไม่แสดงความคิดเห็น แต่สิ่งที่ตีแผ่ออกมาทำให้ผมต้องออกมาพูด มันเป็นเรื่องของความซื่อสัตย์ซึ่งผมมีมาตลอดในฐานะผู้เล่น ดังนั้นใครที่ตั้งคำถามหรือมีปัญหากับสิ่งที่ผมทำ แสดงว่าไม่รู้จักผมดี ไม่รู้ถึงประวัติของผม หรือสิ่งที่ผมกำลังยืนหยัดอยู่"

"อีกทั้งสหภาพผู้เล่นยังเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน รายงานที่ออกมาว่าเราแตกหักเป็นสิ่งที่ผิดพลาด ตอนนี้ไม่มีการบรรลุข้อตกลง (สิทธิประโยชน์ร่วมกัน) ไม่มีการเจรจา หรือไม่มีอะไรได้บทสรุปแล้วทั้งนั้น เรายังเป็นหนึ่งเดียวและแสดงความชัดเจนว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อให้ทุกคนได้กลับสู่การทำหน้าที่การงานกันต่อไป" การ์ดวัย 37 ปีทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น