xs
xsm
sm
md
lg

"โซลชาร์" สมเป็นลูกป๋าพาโมลด์ซิวแชมป์ลีกนอร์เวย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซลชาร์ ในมาดกุนซือ
"เพชฌฆาตหน้าทารก" โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตดาวยิงระดับตำนานของ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำทีม โมลด์ คว้าแชมป์ฟุตบอลลีกบ้านเกิดประเทศนอร์เวย์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรและเป็นฤดูกาลแรกที่เจ้าตัวเข้ามาคุมทีม

โดย โซลชาร์ วัย 38 ปีได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีม โมลด์ อดีตต้นสังกัดเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว หลังจากฝึกปรือฝีมือการเป็นโค้ชอยู่กับทีมสำรองที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยฤดูกาลก่อน โมลด์ จบอันดับ 11 บนตารางลีกฟุตบอลของนอร์เวย์ แต่ปัจจุบันพวกเขานำเป็นจ่าฝูงด้วยคะแนนที่ทิ้งห่างอันดับสอง 8 คะแนนและเหลือเกมลงสนามอีกแค่ 2 นัด ดังนั้นจึงคว้าแชมป์โดยปริยาย

โมลด์ การันตีการเป็นแชมป์ลีกนอร์เวย์สมัยแรก หลังจากเกมนัดล่าสุดเสมอกับ เสมอกับ สตรอส์กอดเซต 2-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่วน โรเซนบอร์ก คู่แข่งที่อันดับใกล้เคียงที่สุดพลาดท่าแพ้ต่อ บรานน์ เบอร์เกน 3-6

"สโมสรรอคอยมา 100 ปีสำหรับแชมป์ลีก เราเคยเกือบทำได้หลายครั้ง ดังนั้นนี่จึงเป็นสิ่งที่เราสมควรได้รับ เมื่อตอนที่ บรานน์ เบอร์เกน นำอยู่ 4-1 ผมก็รู้ทันทีว่าเราทำได้แล้ว บรรยากาศในห้องแต่งตัวสุดยอดมากและเราก็จะสนุกกันในคืนวันนี้" โซลชาร์ เปิดเผย

ทั้งนี้ โซลชาร์ ย้ายจาก โมลด์ มาค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1996 โดยยิงประตูให้ "ผีแดง" จำนวน 126 ลูกจากการลงสนาม 366 นัด รวมถึงประตูในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่เอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค นอกจากคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยนั้นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว ยังคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัย และเอฟเอ คัพ อีก 2 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น