xs
xsm
sm
md
lg

ส.หวดมะกันจ่อเพิ่มวันหวดสแลมยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนเทนนิสต้องเจอฝนเล่นงานในศึกยูเอส โอเพน มาตลอด 4 ปี
สหพันธ์เทนนิสของอเมริกา เตรียมพิจารณาข้อเรียกร้องของบรรดานักเทนนิสชื่อดัง ด้วยการพิจารณาเลื่อนโปรแกรมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว ของศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ออกไปเป็นวันจันทร์ จากที่มีการชิงชัยในวันอาทิตย์ตามกำหนดเดิม ภายในปี 2013

สำหรับการแข่งขันยูเอส โอเพน ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ต้องเผชิญหน้ากับสภาพอากาศแปรปรวนและมีฝนตกหนัก ทำให้โปรแกรมต้องถูกเลื่อนออกจากวันอาทิตย์ตามกำหนดเดิม ไปชิงชัยกันในวันจันทร์แทน ตามคำเรียกร้องของผู้เล่นรายอื่นๆ

ล่าสุด สหพันธ์เทนนิสของอเมริกา เตรียมเปิดโต๊ะเจรจากับทางสถานีถ่ายทอดสด ซีบีเอส เพื่อหารือถึงการพิจารณาเพิ่มวันแข่งจากเดิม 14 วัน เป็น 15 วัน โดยที่คู่ชิงฝ่ายชาย จะเลื่อนมาหวดกันในวันจันทร์ หลังจากเดือนที่แล้วที่ฟลัชชิง เมโดว์ โนวัค ยอโควิช ต้องลงหวดกับ ราฟาเอล นาดาล ในวันจันทร์ เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทัวร์นาเมนต์

โดยทั้งนี้ มีการเสนอว่านอกจากจะเลื่อนนัดชิงหวดชายไปวันจันทร์แล้ว การแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ ก็มีการเสนอให้เลื่อนจากคืนวันเสาร์ มาเป็นวันอาทิตย์ช่วงบ่ายอีกด้วย ซึ่งหากเกิดขึ้นจริง ศึกยูเอส โอเพน จะกลายเป็นแกรนด์สแลมรายการแรกที่มีโปรแกรมแข่งขันมากกว่าสแลมรายการอื่นอย่าง ออสเตรเลียน โอเพน,เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน

อย่างไรก็ตาม จิม เคอร์ลีย์ ฝ่ายจัดการแข่งขันสแลมยูเอส เปิดเผยว่า "ขณะนี้เราแค่พยายามที่จะทำทุกสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสมสำหรับตารางการแข่งขันของเรา อย่างไรก็ตามมันอาจไม่เกิดขึ้นภายในปีหน้า อาจจะเป็นปี 2013 ก็ได้ เพียงแค่ผมต้องการให้ทุกอย่างมันชัดเจนกว่านี้สำหรับเป้าหมายที่กำลังจะเกิดขึ้นเท่านั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น