xs
xsm
sm
md
lg

เอทีพีแย้งส.หวดมะกัน เพิ่มวันหวดยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดัม เฮลฟาน นายใหญ่ของเอทีพี
อดัม เฮลฟาน ประธานสหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย หรือ เอทีพี เผยไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของสหพันธ์เทนนิสของอเมริกา (USTA) ที่จะเพิ่มโปรแกรมการแข่งขันแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน เป็น 15 วัน โดยเกรงว่าจะเป็นผลเสียต่อนักหวดที่ต้องลงแข่งขันเทนนิสประเภททีมชาย "เดวิสคัพ" รอบรองชนะเลิศ ที่เกิดขึ้นภายในสัปดาห์เดียวกัน

ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา การแข่งขันยูเอส โอเพน ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ต้องเผชิญหน้ากับสภาพอากาศแปรปรวนและมีฝนตกหนัก ทำให้โปรแกรมต้องถูกเลื่อนออกจากวันอาทิตย์ตามกำหนดเดิม ไปชิงชัยกันในวันจันทร์ ทำให้ทางสหพันธ์เทนนิสของอเมริกา เตรียมพิจารณาเพิ่มโปรแกรมการแข่งขันจาก 14 วัน เป็น 15 วัน โดยให้เกมชิงชนะเลิศของฝ่ายชาย เลื่อนมาเป็นวันจันทร์แทน

อย่างไรก็ตาม อดัม เฮลฟาน ประธานของเอทีพี กลับไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ โดยเชื่อว่าจะส่งผลเสียต่อนักเทนนิสที่ต้องกลับไปช่วยทีมชาติทำศึก "เดวิส คัพ" หากต้องลงแข่งรอบชิงชนะเลิศสแลมยูเอส ในวันจันทร์ ซึ่งมีตัวอย่างมาแล้วหลัง โนวัค ยอโควิช แชมป์รายการดังกล่าว ต้องถอนตัวจากการแข่งขันเฟดคัพ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บบริเวณด้านหลัง

"พวกเราพอใจกับการที่ยูเอสทีเอ รับฟังข้อคิดเห็นของผู้เล่นอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม พวกเราไม่เห็นว่าจะมีความจำเป็นอันใดที่จะต้องเพิ่มวันแข่งขันออกไปเป็น 15 วัน และเราจะเริ่มเจรจากับทางยูเอสทีเอ ถึงเรื่องดังกล่าวเร็วๆนี้" เฮลฟาน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น