xs
xsm
sm
md
lg

เมมฟิสเล็งฟ้อง NBA ล็อกเอาท์ทำกระทบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ฟอรัม คงเงียบเหงาถ้ากริซลีย์สไม่ได้แข่ง NBA ซีซันนี้
เมืองเมมฟิสมีความคิดดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เหตุได้รับความเสียหายอย่างหนัก กรณีที่ "เจ้าหมี" เมมฟิส กริซลีย์ส ไม่มีซีซันให้เล่นกันในปี 2011/12 จากการล็อกเอาท์ยาว

ผ่านไป 111 วันแล้วที่ เดวิด สเติร์น ประธานลีกพร้อมบรรดาเจ้าของทีม (30 แฟรนไชส์) ยังไม่สามารถเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) กับทางสหภาพผู้เล่น (NBPA) ทำให้หลายฝ่ายเกรงว่า NBA จะไม่มีฤดูกาล 2011/12 ให้ลุยกัน นั่นย่อมส่งผลเสียหายมหาศาล

นอกจากเหล่าผู้เล่นจะไม่ได้ค่าจ้าง บรรดาเจ้าของทีมต้องเจอภาวะขาดทุน เมื่อรายจ่ายมากกว่ารายรับ (ขาดรายได้ในส่วนของตั๋วเข้าชมเกม) ทำให้ มายรอน โลเวรี นายกเทศมนตรี เตรียมสอบถามไปยัง อัลลัน เหว็ด อัยการประจำเมืองถึงความเป็นไปได้ในการฟ้องร้องค่าเสียหายจาก NBA

สืบเนื่องจากการล็อกเอาท์ยาว ส่งผลโดยตรงกับสภาพเศรษฐกิจของเมมฟิส อีกทั้งถ้าไม่มี NBA ซีซัน 2011/12 มีโอกาสที่ กริซลีย์ส จะลดรายจ่ายด้วยการเลิกจ้างพนักงานหลายคน ที่สำคัญเมืองเมมฟิส ยังต้องมีภาระค่าภาษีสนามเฟดเอ็กซ์ ฟอรัม

โดย ยานิส ฟูลลิเวอร์ สมาชิกสภาเมืองหญิงเผยว่า "การล็อกเอาท์ควรมีถึงแค่เดือนธันวาคม ซึ่งแค่นั้นทำให้เมืองเมมฟิสมีบิลค่าใช้จ่ายมหาศาลแล้ว ตอนนี้เรากำลังพิจารณาว่าจะฟ้องร้องหรือไม่ บางทีเราต้องดูกรณีศึกษาเมืองอื่นๆ ในประเทศแห่งนี้ก่อน แต่เราก็หวังรอที่จะได้เห็นบางสิ่งบางอย่าง"
กำลังโหลดความคิดเห็น