xs
xsm
sm
md
lg

"แบรดลีย์" เถลิงแชมป์ "สแลมกอล์ฟ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คีแกน แบรดลีย์ ถ่ายรูปคู่กับโทรฟีแชมป์แกรนด์สแลม ออฟ กอล์ฟ
รอรี แม็คอิลรอย โปรหนุ่มจากไอร์แลนด์เหนือออกอาการแผ่ว ทำให้ คีแกน แบรดลีย์ นักกอล์ฟชาวอเมริกันที่จบวันที่สองด้วยสกอร์อีเวนพาร์คว้าแชมป์รายการพีจีเอ แกรนด์สแลม ออฟ กอล์ฟ ประจำปี 2011 ไปครองในบั้นปลาย

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการพีจีเอ แกรนด์สแลม ออฟ กอล์ฟ ชิงเงินรางวัลรวม 1.35 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 41.8 ล้านบาท) ณ สนามพอร์ท รอยัล กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 6,845 หลา พาร์ 71 ในเมืองเซาธ์แฮมป์ตัน พาริช หมู่เกาะเบอร์มิวดา เข้าสู่วันที่สองซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการดวลวงสวิงระหว่างแชมป์เมเจอร์ทั้ง 4 รายการประจำฤดูกาล 2011 เมื่อวันพุธที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่า รอรี แม็คอิลรอย แชมป์ยูเอส โอเพน มือ 3 ของโลกซึ่งเป็นผู้นำร่วมในวันแรก ฟอร์มหลุดไปแบบดื้อๆ โดยเสียถึง 4 โบกี เก็บเบอร์ดีไม่ได้เลย จบวันที่สองด้วยสกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ รวม 2 วันเหลือเพียงอีเวนพาร์ หล่นลงไปอยู่อันดับ 3 แทน ชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส มือ 13 ของโลกชาวแอฟริกาใต้ที่แซงขึ้นมาจบในอันดับ 2 หลังทำเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ ทำให้รวม 2 วันมี 3 อันเดอร์พาร์

ขณะที่ คีแกน แบรดลีย์ แชมป์ยูเอส พีจีเอ แชมเปียนชิป มือ 26 ของโลก แม้จะเสียถึง 3 โบกีใน 6 หลุมแรก แต่ก็ชดเชยได้ด้วยการทำ 3 เบอร์ดี จบวันสุดท้ายด้วยสกอร์อีเวนพาร์ รวม 2 วันมี 4 อันเดอร์พาร์เท่าเดิม ทว่าเพียงพอที่จะคว้าแชมป์ไปครอง ส่วน ดาร์เรน คลาร์ก จอมเก๋าจากไอร์แลนด์เหนือ มือ 33 ของโลก ดีกรีแชมป์ดิ โอเพน ยังคงกู่ไม่กลับ เสียเพิ่มอีก 3 โอเวอร์พาร์ จบรายการด้วยอันดับสุดท้าย สกอร์รวม 9 โอเวอร์พาร์

ด้าน แบรดลีย์ ให้สัมภาษณ์หลังรับถ้วยแชมป์ใบที่ 3 ในปีนี้ว่า "นี่เป็นวันที่ทุลักทุเลมาก แต่ผมยังสามารถกลับมาเล่นได้ดีใน 9 หลุมหลังซึ่งเป็นช่วงสำคัญอย่างยิ่งของสนามแห่งนี้ ผมมีความสุขมากกับผลการแข่งขันที่ออกมาและนี่ก็เป็นการส่งท้ายฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง"
กำลังโหลดความคิดเห็น