xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอสอบ "ซัวเรซ" เหยียดผิว "เอฟรา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ ถูกกล่าวหาเหยียดผิว เอฟรา
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ยืนยันจะดำเนินสอบสวนข้อกล่าวหาของ ปาทริซ เอฟรา ฟูลแบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ระบุว่าถูก หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า ลิเวอร์พูล พูดเหยียดสีผิว ระหว่างเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแดงเดือด ที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจบเกมที่สนามแอนฟิลด์จากการที่ เอฟรา ให้สัมภาษณ์กับ "กานัล ปลุส" ( Canal + ) สถานีโทรทัศน์บ้านเกิดประเทศฝรั่งเศสว่าถูก ซัวเรซ ใช้คำพูดเหยียดสีผิวไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง "มันมีกล้องโทรทัศน์ตั้งหลายตัว คุณสามารถเห็นได้เลยว่าเขา (ซัวเรซ) พูดคำนั้นใส่ผมไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง พฤติกรรมแบบนั้นไม่ควรมีอีกแล้วในยุคนี้ เขาพยายามจะยั่วให้ผมโกรธ"

ล่าสุด เอฟเอ ออกแถลงการณ์มีใจความว่ารับทราบข้อกล่าวหาจาก เอฟรา แล้วโดยจะรอรายงานจาก อังเดร มาร์ริเนอร์ ผู้ตัดสินของเกมนัดแดงเดือดก่อนเพื่อทำการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นต่อไป

ขณะที่ โฆษกของ ลิเวอร์พูล ก็ตอบโต้ข้อกล่าวหาจากแบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศส โดยกล่าวว่า "ประการแรกเลยไม่มีใครในทีม ลิเวอร์พูล รู้ข้อกล่าวหานี้เมื่อตอนที่ เคนนี ดัลกลิช (ผู้จัดการทีม) ถูกเรียกไปยังห้องผู้ตัดสินหลังจบเกม 20 นาที และทางเราก็ได้สอบถามกับ หลุยส์ ซัวเรซ แล้วซึ่งเขาก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ใช้คำพูดอะไรที่สื่อไปในการเหยียดผิว"

ทั้งนี้ เอฟรา และ ซัวเรซ เริ่มปัญหากันในช่วงครึ่งหลังของเกมหลังจากจังหวะหนึ่งที่ทั้งคู่เข้าปะทะกันแล้วฟูลแบ็กวัย 29 ปีเจ็บหัวเข่า อีกประมาณ 2 นาทีต่อจากนั้น เอฟรา ถูกใบเหลืองจากกรรมการ เนื่องจากบ่นไม่หยุดจน ไรอัน กิ๊กส์ ต้องเข้ามาห้ามปราม

ขณะที่ ซัวเรซ ก็เคยมีประวัติเล่นตุกติกสมัยยังค้าแข้งกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยไปกัดผู้เล่นคนหนึ่งของ พีเอสวี ไอน์โฮเฟน จนถูกลงโทษแบน 12 นัด
กำลังโหลดความคิดเห็น