xs
xsm
sm
md
lg

ไลออนส์ขย้ำหมี สตาร์ท 5-0 รอบ 55 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"สิงโตน้อย" ดีทรอยต์ ไลออนส์ ออกสตาร์ทด้วยสถิติชนะ 5 เกมรวดในฤดูกาล 2011/12 เป็นการออกตัวสุดหรูตั้งแต่ปี 1956 หลังเปิดรังขย้ำ "พญาหมี" ชิคาโก แบร์ส 24-13 เกมมันเดย์ไนท์ ของอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)
สแตฟฟอร์ด ขว้างบอลให้ไลออนส์สะดวกโยธิน
ที่ดีทรอยต์ : ผ่านไป 5 สัปดาห์ของเรคกูลา ซีซัน ปรากฏว่าเหลือเพียง 2 ทีมที่ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เจอ และก็เป็นสองแฟรนไชส์จากฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) เหนือ เมื่อ ดีทรอยต์ ไลออนส์ ประกาศศักดาไล่ทุบ ชิคาโก แบร์ส เพื่อนร่วมกลุ่ม ทำให้ลูกทีมของ จิม ชวาร์ทซ ได้ลุ้นแชมป์กลุ่มกับ "แชมป์เก่า" กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส กันยาวๆ ในฤดูกาลนี้

แฟนๆ ในฟอร์ดฟิลด์ 67,861 คน ช่วยกันเปล่งเสียงเชียร์สุดฤทธิ์ในเกมใหญ่มันเดย์ไนท์ มีส่วนทำให้ทีมบุกผู้มาเยือนเสียโทษฟอลส์ สตาร์ท (ทีมบุกต้องถอยหลังไป 5 หลา) ถึง 9 หน ขณะที่ แม็ทธิว สแตฟฟอร์ด ผลงานยังคงเยี่ยม ขว้างบอลเข้าเป้า 19 จาก 26 ครั้ง ได้ระยะ 219 หลา 2 ทัชดาวน์ให้ดูโอปีกฝีมือเยี่ยมอย่าง แคลวิน จอห์นสัน และ แบรนดอน เพททิกรูว์ ขณะที่ จาห์วิด เบสต์ วิ่งตะลุยไป 163 หลา จากการถือบอลแค่ 12 หน กับอีกหนึ่งสกอร์ (โกย 88 หลา เข้าเอ็นด์โซนช่วงปลายควอเตอร์สาม)

ภายหลังการแข่งขัน สแตฟฟอร์ด ที่เกมนี้เสียไปหนึ่งอินเทอร์เซปต์ ออกมาให้สัมภาษณ์ให้เครดิตแฟนๆ "สาวกของเรามากันที่นี่และก็ทำหน้าที่ของพวกเขาได้เยี่ยมไปเลย เหลือเชื่อจริงๆ โดยเฉพาะช่วงต้นเกม ในสถานการณ์ดาวน์ที่ 3 พวกนั้น (แบร์ส) คงไม่ได้ยินแม้กระทั่งว่าตัวเองคิดอย่างไร"

ด้าน ชวาร์ทซ ยังคงนิ่ง เอ่ยปากทำนองลูกทีมฉลองกันได้ถึงแค่เที่ยงคืน จากนั้นจะกลับมาเตรียมตัวกันสำหรับเกมเปิดบ้านรับมือ "คนตื่นทอง" ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส (สถิติ 4-1 เกม) จ่าฝูงกลุ่ม NFC ตะวันตก กันในสัปดาห์หน้า "

ในส่วนของทีมเยือนอาศัย เจย์ คัตเลอร์ ขว้างคอมพลีท 28 จาก 38 ครั้ง ได้ระยะ 249 หลา หนึ่งสกอร์ให้ เคลเลน เดวิส ขณะที่ แมตต์ ฟอร์เต ผลงานยอดถือบอล 22 หน วิ่งทะลวงไป 116 หลา แต่ยังไม่ดีพอ แบร์ส แชมป์กลุ่ม NFC เหนือ ซีซันก่อน สถิติหล่นเหลือ 2-3 เกม โอกาสลุ้นตั๋วเพลย์ออฟยากยิ่ง เพราะเป็นรองทั้ง แพ็คเกอร์ส และ ไลออนส์ 3 เกม อย่างไรก็ตาม สัปดาห์ที่ 6 ลูกทีมของ โลวี สมิธ จะกลับไปเล่นในถิ่นรับมือ มินเนโซตา ไวกิงส์ ทีมบ๊วยของกลุ่มต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น