xs
xsm
sm
md
lg

“ดาวนิง” ฝันทะลวงสกอร์แรกศึก “แดงเดือด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สจ๊วร์ต ดาวนิง
สจ๊วร์ต ดาวยิง ปีกตัวทะลุทะลวงทีมชาติอังกฤษ ฝันยิงประตูแรกในสีเสื้อ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ “วันแดงเดือด” เปิด แอนฟิลด์ รับมือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคมนี้ พร้อมเตือนเพื่อนสวมวิญญาณเพชฌฆาตเพื่อปิดเกมให้ได้

ดาวนิง ย้ายจาก แอสตัน วิลลา ร่วมทัพ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) กลายเป็นกำลังสำคัญภายใต้การคุมทัพของ เคนนี ดัลกลิช เพียงแค่พริบตาเดียวโดยลงเล่นครบทั้ง 7 นัดในศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ 2011-12

ดาวนิง ออกมากล่าวก่อนนำทัพ ลิเวอร์พูล ชน แมนฯยู หลังกลับมาจากเบรกทีมชาติ ว่า “ยอดเยี่ยมเสมอกับการยิงประตู และผมรอแทบไม่ไหวแล้วที่จะทำเช่นนั้นต่อหน้าอัฒจันทร์ เดอะ ค็อป บางทีถ้าเกิดขึ้นเกมกับ แมนฯยู คงจะสมบูรณ์แบบมาก”

นอกจากนี้ ดาวนิง มองว่า ลิเวอร์พูล มีจุดต้องแก้ไข คือ ปิดเกมไม่ได้ดูจากนัดเฉือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-1 ที่ต้องหลังพิงฝาช่วงท้ายเกมเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก่อนจะคืนฟอร์มเกมล่าสุดบุกชนะอริร่วมเมือง เอฟเวอร์ตัน 2-0

“เราสามารถสร้างโอกาสได้มากมาย แต่ปิดเกมไม่ได้ ดูอย่างนัดเจอ วูล์ฟส์ เนื่องจากทีมควรจะยิงได้มากกว่านี้ ทุกคนอยากเห็นการเข้าทำ ยิงประตู แนวรุกดาหน้าบุกเข้าใส่ เยี่ยมมากถ้าเราทำแบบนั้นได้ กุนซือบางคนไม่ชอบเกมเปิด แต่มุมมองของแฟนบอล ผู้เล่น ย่อมอยากที่จะเล่นฟุตบอลให้สนุก” แข้งวัย 27 ปีทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น