xs
xsm
sm
md
lg

"แดนนี ลี" ซิวทัวร์การ์ดลุยพีจีเอฯ 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แดนนี ลี ดาวรุ่งชาวนิวซีแลนด์ คว้าทัวร์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขัน "พีจีเอ ทัวร์" ประจำฤดูกาล 2012 ได้สำเร็จ หลังประเดิมชัยชนะในศึก "เนชันไวด์ ทัวร์" รายการ "ดับเบิลยูเอ็นบี คลาสสิก" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (2 ต.ค.) จากการรายงานของ "เอ็นซีเฮราล์ด"

หลังจากที่จบการแข่งขันรอบสุดท้ายของศึก "ดับเบิลยูเอ็นบี คลาสสิก" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ปรากฏว่า แดนนี ลี ทำสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270 เท่ากับ แฮร์ริช อิงลิช (อเมริกัน) จึงต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลเพลย์ออฟ ซึ่งกลายเป็น ลี ที่ทำได้ดีกว่าเซฟพาร์ในหลุม 18 พาร์ 4 ได้สำเร็จ ขณะที่ อิงลิช พลาดเสียโบกี ส่งผลให้ แดนนี ลี คว้าชัยชนะทัวร์นาเมนต์แรกของฤดูกาลได้สำเร็จ และทะยานขึ้นรั้งอันดับ 4 ในตารางทำเงินของ "เนชันไวด์ ทัวร์" การันตรีทัวร์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขัน "พีจีเอ ทัวร์" ฤดูกาล 2012 เรียบร้อย (25 อันดับแรกของตารางทำเงิน 'เนชันไวด์ ทัวร์' จะได้รับทัวร์การ์ดพีจีเอฯ แบบอัตโนมัติ)

โดย นักกอล์ฟวัย 21 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "นี่คือความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ หลังจากที่ผมไม่ได้สัมผัสแชมป์ในรายการใดเลยนับตั้งแต่ศึก จอห์นนี วอล์คเกอร์ คลาสสิก เมื่อปี 2008 มันเป็นความรู้สึกที่หาสิ่งเปรียบไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่จะได้เข้าร่วมแข่งขัน 'พีจีเอ ทัวร์' แน่นอนว่าต่อจากนี้เราต้องทำการฝึกซ้อมอย่างหนักเข้มข้นขึ้นอีกเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้มากที่สุดก่อนปิดฤดูกาล"

สำหรับ ลี เคยเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุด (18 ปี 213 วัน) ที่คว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ "ยูโรเปียน ทัวร์" ในศึก "จอห์นนี วอล์คเกอร์ คลาสสิก 2008" แต่ทว่าถูกทำลายสถิติโดย มัตเตโอ มานาสเซโร ก้านเหล็กชาวอิตาเลียน ที่ผงาดคว้าแชมป์ "คาสเทลโล มาสเตอร์ส คอสตา อาซาอาร์ 2010" ด้วยวัยเพียง 17 ปี 188 วัน
กำลังโหลดความคิดเห็น