xs
xsm
sm
md
lg

"การ์เซีย" ซิวคาสเทลโลฯ แชมป์แรกในรอบสามปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เซีย คว้าแชมป์แรกในรอบเกือบ 3 ปี
เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรชื่อดังชาวสเปน คว้าแชมป์แรกในรอบเกือบ 3 ปีจากรายการ คาสเทลโล มาสเตอร์ส ที่ประเทศบ้านเกิด โดยทำสกอร์รวมสี่วัน 27 อันเดอร์พาร์ เอาชนะคู่แข่ง 11 สโตรก ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทย จบอันดับ 20 ร่วมด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์

ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ คาสเทลโล มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 86 ล้านบาท ณ สนาม คลับ เดอ แคมโป เดล เมดิเตอร์ราเนโอ ระยะ 7,073 หลา พาร์ 71 ในเมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ปรากฎว่า เซอร์จิโอ การ์เซีย ผู้นำจาก 2 รอบที่แล้วยังทำผลงานเยี่ยมต่อเนื่อง โดยออกรอบมาเก็บ 9 เบอร์ดีและเสียแค่โบกีเดียว จบวันด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมสี่วัน 27 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ไปครอง โดยทิ้งห่าง 11 สโตรกจากอันดับสอง กอนซาโล เฟอร์นานเดซ-คาสตาโญ โปรเพื่อนร่วมชาติ ที่หวดเพิ่มรอบสุดท้าย 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 16 อันเดอร์พาร์

"ชัยชนะครั้งนี้สำหรับ เซวี" การ์เซีย กล่าวอุทิศแชมป์ให้แก่ เซวี บาเยสเตรอส ตำนานนักกอล์ฟชาวสเปน ผู้เสียชีวิตจากโรคเนื้องอกในสมองเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกล่าวต่อว่า "ผมอยากขอบคุณไม่ใช่แค่ครอบครัวและเพื่อนของผมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสปอนเซอร์และทุกๆคนที่เป็นกำลังใจแก่ผมตลอดระยะเวลา 2 ปีอันยากลำบาก"

ก้านเหล็กวัย 31 ปี คว้าแชมป์คาสเทลโล มาสเตอร์ส ครั้งนี้เป็นสมัยที่ 2 แต่เป็นแชมป์รายการแรกนับแต่รายการ เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่ประเทศจีน เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2008

"พวกเขาเชื่อมั่นในตัวผมและผมก็มีความสุขที่ได้ตอบแทนพวกเขา ตอนเริ่มต้นสัปดาห์ มันเป็นความกดดันเล็กน้อย เพราะคุณต้องการทำให้ดีต่อหน้าแฟนๆและสนามในบ้านของคุณ แต่ผมก็รับมือได้ดีและมันก็แสดงให้เห็น ผมหวังว่าชัยชนะครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นให้ผมก้าวไปข้างหน้า แต่ก็ยังมีบางสิ่งที่ผมสามารถทำให้ดียิ่งขึ้น" การ์เซีย กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผลงานของ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 138 ของโลกชาวไทย ฟอร์มหลุดในรอบสุดท้าย โดยตีเสีย 5 โบกีและแก้คืนเพียงแค่ 2 เบอร์ดี จบวันด้วยสกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 8 อันเดอร์พาร์ หล่นจากรองจ่าฝูงมาจบที่ 20 ร่วม แต่ได้รับเงินรางวัลปลอบใจประมาณ 9.4 แสนบาท


กำลังโหลดความคิดเห็น