xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” โวย “ฟาร์ท” น่าถูกไล่ออก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ เจองานที่ลำบากมากขึ้นเรื่อยๆ
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ระบุ ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท ดาวเตะ ท็อตแนม ฮอต สเปอร์ สมควรถูกใบเหลือง-แดง ไล่ออกจากการทำแฮนด์บอลในจังหวะยิงประตูแรก แต่กุนซือเฟรนช์แมนก็ยอมรับ “ปืนโต” ตั้งรับกันได้อย่างแย่จนเป็นเหตุให้แพ้ 1-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดดาร์บีแมตช์ของทั้งสองทีม เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา

อาร์เซนอล ตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อน 0-1 ในเกมที่สนามไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อ ฟาน เดอ ฟาร์ท วอลเลย์บอลผ่านตัว วอจเซียช เซสนี แม้ว่า อารอน แรมซีย์ ช่วยตามตีเสมอ 1-1 ในต้นครึ่งหลัง แต่นายทวารชาวโปแลนด์ ก็พลาดที่จะปัดลูกยิงไกลของ ไคล์ วอล์คเกอร์ ส่งผลให้ ท็อตแนม เอาชนะไป 2-1 พร้อมเก็บสามคะแนนเต็ม ขณะที่ “เดอะกันเนอร์ส” สถานการณ์ย่ำแย่ต่อรั้งอันดับที่ 15 ของตาราง ณ ปัจจุบัน

หลังจบเกม เวนเกอร์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับคำตัดสินของกรรมการที่ให้ลูกยิงของ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เป็นประตูทั้งที่เป็นแฮนด์บอล และมิดฟิลด์ชาวดัตช์ ก็ควรถูกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงออกจากสนามไปด้วย โดยโค้ชชาวฝรั่งเศส กล่าวว่า “ผมคิดว่าประตูแรกเป็นลูกแฮนด์บอลและเป็นใบเหลืองที่สอง กรรมการอาจมองไม่เห็น แต่ผู้กำกับเส้นไม่เห็นได้อย่างไร”

เวนเกอร์ ซึ่งคุมทีม อาร์เซนอล ครบ 15 ปีเต็ม เมื่อเร็วๆ นี้ ไม่ตำหนิ เชสนี ที่มีส่วนกับการเสียประตูลูกที่สอง แต่โทษแนวรับของทีมที่อ่อนยวบจนส่งผลให้ประสบความพ่ายแพ้กลับออกมา

“เราแพ้ทั้งเล่นได้ดี เราเสียสองประตูแบบง่ายๆ หลังจากประตูที่สอง ผมคิดว่าเราตั้งรับกันแย่มาก และทำผิดพลาดอีก 2-3 ครั้งในสถานการณ์แบบเดียวกัน โดยรวมแล้วมันเป็นเกมที่เราผิดหวังมาก เพราะเรารู้สึกว่าเราไม่ควรแพ้ แน่นอนว่า อันดับบนตารางของทีมเป็นเรื่องรบกวนจิตใจผม เราไม่ต้องการอยู่อันดับนั้น แต่สิ่งสำคัญกว่าคือการแก้ตัวใหม่โดยเร็วและนั้นอยู่ที่เกมนัดต่อไป” กุนซือวัย 61 ปีกล่าวทิ้งท้าย

ขณะที่ แฮร์รี เรดแน็ปป์ ผู้จัดการทีม สเปอร์ส แสดงการสรรเสริญ วอล์คเกอร์ ผู้ยิงประตูชัยให้ทีมว่า “เขาเป็นฟูลแบ็กที่สุดยอดและชอบเติมเกมไปข้างหน้า ประตูของไคล์ก็วิเศษมาก มันเป็นการออกสตาร์ทฤดูดาลที่ดีเยี่ยมของเขา”

กุนซือวัย 64 ปี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “อาร์เซนอล ครองบอลมากกว่าในครึ่งแรก มันเป็นเกมที่ยาก พวกเขาเล่นด้วยการวาง 3 คนในแผงกองกลางและอีก 1 คนอยู่ข้างหน้า ดังนั้นพวกเขาจึงครองบอลมากกว่า ส่วนผมวางกองหน้า 2 คน ผมส่งทีมลงสนามเพื่อทำเกมบุกและเราก็ได้ประตูก่อนจบครึ่งแรก”

“จริงๆ แล้ว ผมเกือบเปลี่ยนทีมในตอนพักครึ่ง เพื่อให้ทีมแน่นขึ้น แต่มาคิดว่าผมน่าจะรอดูไปก่อนดีกว่า อาร์เซนอลเริ่มต้นครึ่งหลังดี แต่ยิ่งเล่นเราก็ทำดีขึ้นๆ เป็นลำดับ และโอกาสที่เกิดขึ้นในครึ่งหลังก็เป็นของเราทั้งหมด” เรดแน็ปป์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น