xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" ไม่หวั่นปืนสตาร์ทแย่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ไม่กังวลกับสถานการณ์ของทีม
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ยืนยันไม่กังวลกับสถานการณ์ของ "เดอะกันเนอร์ส" แม้เพิ่งแพ้คารังต่อ ลิเวอร์พูล 0-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บและติดโทษแบนเพิ่มอีก

การออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ของ อาร์เซนอล ยังเลวร้ายต่อไป เมื่อแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล 0-2 คาถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม โดยเสียประตูจากการทำเข้าประตูตัวเองของ อารอน แรมซีย์ และอีกลูกจาก หลุยส์ ซัวเรซ นอกจากนี้ทีมยังเสีย โลรองต์ คอสเซียลนีย์ กองหลังชาวฝรั่งเศสจากอาการบาดเจ็บตั้งแต่ 15 นาทีแรก และ เอ็มมานูเอล ฟริมปง มิดฟิลด์ดาวรุ่งก็ถูกใบเหลือง-แดงไล่ออกจากสนามอีกในนาที 70

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วในเกมนัดประเดิมสนามของฤดูกาล อาร์เซนอล ก็บุกไปเสมอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-0 และยังเสีย แชร์วินโญ กองหน้าไอเวอรี โคสต์ จากการถูกใบแดงด้วย อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ไม่วิตกกับสถานการณ์ของทีม

"เราขาดผู้เล่นไป 8 คนและยังทำผลงานได้ดี ดังนั้นก็ไม่ใช่ว่ามันเลวร้ายไปเสียทั้งหมด เรากำลังอยู่ในสถานการณ์ที่เมื่อทีมแพ้มันก็เกิดการสั่นคลอน เราผิดหวังที่แพ้ในเกมนี้ แต่มันยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล" กุนซือชาวฝรั่งเศสเปิดเผยหลังจบเกม

สำหรับกรณีใบแดงของ ฟริมปง ที่ยกเท้าสูงใส่ ลูคัส เวนเกอร์ กล่าวว่า "ฟริมปง เป็นเหยื่อของความด้อยประสบการณ์ ความกระตือรือล้นและความใจสู้ของเขา แต่เขาสมควรได้รับใบเหลืองที่สองและไม่น่าเข้าเสียบบอลแบบนั้น"

บรรดาแฟนๆของอาร์เซนอล ส่งเสียงเรียกร้องให้ เวนเกอร์ ใช้เงินเพื่อเสริมแกร่งทีม แต่กุนซือชาวฝรั่งเศสยังยืนยันนโยบายเดิมที่เน้นสร้างทีมขึ้นมา

"เป้าหมายคือการมีทีมและผู้เล่นที่ดี แต่คุณอาจใช้เงินและมีทีมที่แย่ก็ได้ คุณต้องการให้แฟนบอลมีความสุขและเมื่อทีมไม่ชนะก็เป็นเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ว่าพวกเขาไม่เป็นแบบนั้น สำหรับตอนนี้สิ่งสำคัญคือการเรียกความมั่นใจผู้เล่นกลับมา เพราะพวกเขาผิดหวังกันมาก เราต้องชื่นชมพวกเขาสำหรับทัศนคติและฟอร์มการเล่นในวันนี้ การแพ้ทั้งที่เล่นได้ดีเช่นนี้เป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัสสำหรับเรา" เวนเกอร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น