xs
xsm
sm
md
lg

"เซอร์" ยกนิ้วผีแจ๋วชนะในบ้าน 19 นัดติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน พอใจผลงานในบ้านอันสุดแกร่ง
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากชมผลงานอันยอดเยี่ยมของลูกทีมที่เก็บชัยชนะในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 19 นัดติดต่อกัน หลังจากล่าสุดเข่น นอริช ซิตี 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการหืดจับกับการรับมือ นอริช ในเกมลีกนัดดังกล่าว เมื่อทีมน้องใหม่ตั้งรับกันได้อย่างเหนียวแน่นและเกือบเสียประตู 2-3 ครั้ง แต่ดีที่เกมรุกคู่แข่งไม่เฉียบคม กว่าที่ "ผีแดง" จะมาปลดล็อกประตูแรกได้ต้องรอกระทั่งนาที 68 จากลูกโหม่งของ อันแดร์สัน ก่อนที่ แดนนี เวลเบ็ก ลงสนามเป็นตัวสำรองซัดย้ำชัยชนะใน 3 นาทีสุดท้ายให้แชมป์เก่าเก็บสามคะแนนเต็ม

หลังจบการแข่งขัน เฟอร์กูสัน กล่าวว่า "สถิติที่บ้านของเราสุดยอดมากในช่วง 2 ฤดูกาลนี้ เกมนี้ไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่ดีนัก แต่เราเล่นอย่างอดทนและไม่ยอมแพ้ นั้นคือคุณภาพที่ทีมต้องมี ผมไม่คาดเลยว่า อันแดร์สัน จะยิงประตูได้จากลูกโหม่ง (หลังจากขึ้นนำ 1-0) ผมรู้สึกว่าเราต้องการคนที่จะมาเก็บบอลข้างหน้า และ แดนนี เวลเบ็ก ก็ทำสิ่งนั้น แถมเขายังยิงประตูอีกลูกด้วย"

นอกจากนี้กุนซือชาวสกอตยังชี้แจงเหตุผลที่ส่ง อันเดอร์ส ลินเดการ์ด ลงเฝ้าเสาแทนที่จะเป็น ดาบิด เด เคอา ว่า "เกมนี้เป็นโอกาสที่จะให้ อันเดอร์ส ลงเล่น เขาจะเดินทางกลับไปยังประเทศเดนมาร์กในสัปดาห์นี้ แต่บางทีอาจไม่ได้ถูกส่งลงเล่นให้ทีมชาติ ขณะที่ เด เคอา น่าจะลงเล่น 2 เกมให้ทีมชาติสเปนชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี"

ขณะที่ พอล แลมเบิร์ต กุนซือ "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" ก็ผิดหวังอย่างมากที่ลูกทีมไม่ได้แต้มกลับออกมาจากโรงละครแห่งความฝัน "ถ้าหากคุณทำประตูไม่ได้จากโอกาสที่คุณมีหลายต่อหลายครั้ง มันก็จะย้อนกลับมาหลอกหลอนคุณ แมนฯ ยูไนเต็ดเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของยุโรป พวกเขาถล่ม อาร์เซนอล 8 ลูกเมื่อไม่นานมานี้ ถ้าหากคุณผิดพลาดแม้สักเสี้ยววินาที พวกเขาก็จะลงโทษคุณ"
กำลังโหลดความคิดเห็น