xs
xsm
sm
md
lg

“เด เคอา” ยันไร้ปัญหาปรับตัวลีกผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เด เคอา
ดาบิด เด เคอา นายด่านตัวใหม่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันไม่มีปัญหาในการปรับตัวกับเกมลูกหนังเมืองผู้ หลังเกิดคำถามกับฟอร์มการเซฟประตูของเจ้าตัวในเกมคอมมิวนิตี ชีลด์ ที่ “ผีแดง” พลิกแซงเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 3-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา



ศึกลูกหนังนัดการกุลศลที่สนามเวมบลีย์ดังกล่าว แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นฝ่ายตามหลังคู่อริร่วมเมือง 2 ลูกในครึ่งแรก ซึ่ง เด เคอา อาจต้องรับผิดชอบด้วย โดยลูกแรก นายด่านชาวสเปนไม่ออกมาตัดบอลจนลูกมาเข้าหัว โจเลียน เลสค็อตต์ โหม่งตุงตาข่ายไป และลูกที่สองก็ไม่สามารถปัดลูกยิงไกลระยะ 30 หลาของ เอดิน เซโก ได้ทั้งที่บอลพุ่งเข้ามาไม่ห่างจากตัว

อย่างไรก็ตาม นายทวารวัย 21 ปี ทำผลงานได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง โดยช่วยเซฟจังหวะอันตรายอย่างน้อย 1 ครั้ง จากลูกยิงของ อดัม จอห์นสัน ก่อนที่ “ผีแดง” พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” ในที่สุด 3-2

หลังจบเกม เมื่อถูกถามว่า มีปัญหาในการปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลอังกฤษหรือไม่ เด เคอา ตอบว่า “ไม่เลย ฟุตบอลที่ไหนก็เหมือนกันทั้งนั้นจะเป็นที่นี่หรือประเทศอื่น ผมต้องปรับตัวอย่างเร็วและทำให้เกมโดยรวมของผมดีขึ้น”

อดีตนายด่านแอตเลติโก มาดริด กล่าวต่ออีกว่า “สองประตูที่เราเสียไปในครึ่งแรก ทำให้เกมของเราสะดุดลง แต่ในครึ่งหลังเราสามารกดึงเกมกลับมาและผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งสำคัญ ผมมีความสุขมากกับชัยชนะ”

คริส สมอลลิง ยิงตีตื้น 1-2 ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนที่ นานี ยิงสองประตู รวมถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่หลุดเดี่ยวจากครึ่งสนามเข้าไปล่อเป้า โจ ฮาร์ท ให้แชมป์พรีเมียร์ลีกพลิกกลับมาชนะไปแบบสุดมัน 3-2 ซึ่ง เด เคอา กล่าวถึงประตูชัยของปีกชาวโปรตุกีสว่า “มันเป็นประตูที่สวยงามมากและทุกคนในห้องแต่งตัวต่างก็มีความสุข”
กำลังโหลดความคิดเห็น