xs
xsm
sm
md
lg

“นานี” ชูสปิริตผีสู้จนหยดสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นานี ปีกฮีโร่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวชื่นชมหัวจิตหัวใจของเพื่อนร่วมทีมที่ไม่ยอมแพ้ แม้ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี ถึง 2 ลูก แต่สุดท้ายพลิกกลับมาเอาชนะได้ 3-2 จนคว้าแชมป์คอมมิวนิตี ชีลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา


นานี เป็นฮีโร่ยิงสองประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์คอมมิวนิตี ชีลด์
โจเลียน เลสค็อตต์ และ เอดิน เซโก ยิงคนละประตูให้ แมนฯ ซิตี ออกนำก่อน 2-0 ในครึ่งแรกของเกมการกุศลที่สนามเวมบลีย์ แต่ คริส สมอลลิง ก็ยิงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไล่ตีตื้นขึ้น 1-2 ในช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนที่ นานี เบิ้ลอีกสองรวมถึงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วยให้ “ผีแดง” แซงกลับมาเอาชนะคู่อริร่วมเมืองไปแบบสุดมัน 3-2

หลังจบเกมปีกชาวโปรตุกีส กล่าวสดุดีเพื่อนร่วมทีม ว่า “นี่แหละแมนฯ ยูไนเต็ด เรามีความเชื่อมั่นจนกระทั่งนาทีสุดท้าย ทัศนคติของเราในครึ่งหลัง คือ ทุกคนเชื่อว่าเราสามารถจะยิงประตูได้ การได้เล่นกับแมนฯ ซิตี เป็นเรื่องดีมากๆ และยิ่งเป็นการคว้าชัยชนะในแบบนั้นด้วย ผมคิดว่าในวันนี้เราทำให้แฟนๆ ของเราภูมิใจ มันเป็นวันสวยงามที่เราจะสนุกกับมัน”

ขณะที่ เวย์น รูนีย์ กองหน้าร่างอวบ กล่าวว่า ชัยชนะครั้งนี้หอมหวานกว่าปกติ เพราะเป็นการเอาชนะทีมอย่าง แมนฯ ซิตี “มันเป็นชัยชนะที่พิเศษ เพราะพวกเขาจะเป็นคู่แข่งของเราในการคว้าแชมป์ลีก พวกเขายิงได้สองประตูจากจังหวะที่ไม่มีอะไรเลย แต่เราก็แสดงให้เห็นถึงคาแร็คเตอร์ของเราที่เอาชนะในเกมนี้”

ส่วน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ “ผีแดง” ออกมาปกป้อง ดาบิด เด เคอา มือกาวชาวสเปนที่มีส่วนผิดพลาดจากการเสียประตูที่สองให้ แมนฯ ซิตี “ลูกนั้นบอลมันโค้งเล็กน้อย มันก็ยากที่จะพูด”

กุนซือชาวสกอต กล่าวชื่นชมลูกทีมทุกคนต่อว่า “ผมคิดว่า การเล่นของเราตลอดทั้งเกมแล้วดีมาก ผมแทบไม่อยากเชื่อเลย ว่า เราตามหลัง 0-2 ในครึ่งแรก เพราะจากที่ผมเห็นเราเป็นฝ่ายครองเกมทั้งหมด แต่ต้องชื่นชมผู้เล่นทุกคน พวกเขาไม่ยอมแพ้ เล่นต่อไปกระทั่งได้ผลการแข่งขันอย่างที่สมควรได้รับ”
กำลังโหลดความคิดเห็น