xs
xsm
sm
md
lg

เซอร์ป้อง "เด เคอา" ต้องใช้เวลาเรียนรู้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เด เคอา ยังอยู่ในช่วงปรับตัวกับฟุตบอลอังกฤษ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่กังวลกับความผิดพลาดของ ดาบิด เด เคอา จนเป็นเหตุให้ "ผีแดง" เสียประตูในเกมพรีเมียร์ อังกฤษ ที่เอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 2-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมองว่านายด่านชาวสเปนยังอยู่ในช่วงของการเรียนรู้เพื่อปรับตัวกับสไตล์ลูกหนังเมืองผู้ดี

เด เคอา ปล่อยให้ลูกยิงที่ไม่น่าจะมีอันตรายแต่อย่างใดของ เชน ลอง รอดตัวเข้าสู่ก้นตาข่ายกลายเป็นประตูตีเสมอ 1-1 ของ เวสต์บรอมวิช หลังจาก เวย์น รูนีย์ ยิงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นำก่อนตั้งแต่ 12 นาทีแรก แต่ แอชลีย์ ยัง ช่วยชีวิตนายด่านชาวสเปนด้วยการยิงบอลแฉลบกองหลังกลายเป็นประตูชัย 2-1 ของแชมป์เก่าในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมที่สนามเดอะ ฮอว์ธอร์น

"ในช่วง 25 นาทีแรก เราเล่นได้สุดยอดมาก การเคลื่อนที่ของบอลยอดเยี่ยม แต่หลังจากนั้นเราช้าลงและสูญเสียโมเมนตัมไป" เฟอร์กูสัน เปิดเผยหลังจบเกม พร้อมปกป้องอดีตนายด่านวัย 20 ปีซึ่งย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ว่า "เราเสียหนึ่งประตูซึ่ง ดาบิด ควรทำได้ดีกว่านั้น มันเป็นเป็นเรื่องของสมาธิและ 'ต้อนรับสู่ฟุตบอลอังกฤษ' เขาทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง ผมคิดว่าเขาควรได้รับการปกป้องจากผู้ตัดสินมากกว่านี้ แต่นั้นเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเขา ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการเรียนรู้"

ทั้งนี้ กุนซือชาวสกอตก็ยกตัวอย่างว่า ปีเตอร์ ชไมเคิล ตำนานผู้รักษาประตูของทีม ก็ประสบปัญหากับการเฝ้าเสาในช่วง 2-3 เกมแรกเช่นกันตอนย้ายมาเฝ้าเสาในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 1991

"แล้วในที่สุด ปีเตอร์ ก็กลายมาเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลคนหนึ่ง" เฟอร์กูสัน กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น