xs
xsm
sm
md
lg

เกมจะก้าวหน้าอย่างไร…นักกอล์ฟอย่าลืมใส่สุขภาพ ตอนจบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพื่อนักกอล์ฟคงได้รับสาระความรู้เกี่ยวกับวิวัฒนาการในวงการกอล์ฟในแง่ของสุขภาพไปบ้างแล้วพอสมควร และวันนี้จะขอนำเสนอเรื่องราวที่เหลือต่อไปเป็นตอนจบ เท่าที่เนื้อที่จะอำนวยนะครับ

14.ถุงกอล์ฟสายสะพายคู่น้ำหนักเบา : ในสมัยก่อนถุงกอล์ฟจะมีรูปร่างคล้ายๆหีบสำหรับการเดินทางด้วยเรือกลไฟ จนกระทั่งถึงห้วงทศวรรษหลังปี 1980 ที่ไนลอนน้ำหนักเบาซึ่งหยิบยืมเอามาจากอุตสาหกรรมทำกระเป๋าเดินทางเริ่มปรากฏตัวขึ้น บริษัทซัน เมาน์เทน สปอร์ต เป็นผู้บุกเบิกในเรื่องขาตั้งที่ดึงออกมาได้ในปี 1986 และสายสะพายคู่ของที.เจ.อิซูโซ ก็ออกมาในปี 1990 ดังนั้นถุงกอล์ฟจึงเบาลงและดีขึ้น

15.ก้านกราไฟท์ : แฟรงค์ โธมัส เป็นผู้ประดิษฐ์ขึ้นในปี 1969 ซึ่งต่อมาเขาได้เป็นผู้อำนวยการด้านเทคนิคของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา กราไฟท์เป็นส่วนผสมของการประกอบกันระหว่างเส้นใยกับเรซิน เป็นผลให้ได้ก้านซึ่งในปัจจุบันนี้มีน้ำหนักเบาเพียงหนึ่งในสามของก้านเหล็กที่เป็นคู่ของมัน นี่หมายความว่านักกอล์ฟอาวุโส หรือเยาวชน หรือผู้ที่ไม่ค่อยแข็งแรงจะมีโอกาสดีขึ้น ในขณะเดียวกันก็เพิ่มความเร็วในการสวิงให้แก่นักกอล์ฟมือดีอีกด้วยทุกวันนี้คุณจะไม่พบไดรเวอร์ก้านเหล็กแม้แต่อันเดียวที่ใช้เล่นในรายการแข่งขันพีจีเอ และจะไม่พบหัวไม้โลหะที่เป็นก้านเหล็กแม้แต่อันเดียว

16.รถกอล์ฟ : ไม่ว่าคุณจะรักหรือชังมัน รถกอล์ฟก็ได้ปฏิรูปกีฬาชนิดนี้ไปแล้ว มันช่วยให้ผู้ที่ไม่สามารถเดินไกล 5 ไมล์ยังสามารถเล่นกอล์ฟต่อไปได้ การสร้างสนามกอล์ฟ รีสอร์ทและชุมชนสามารถเป็นไปได้ที่จะทำในสถานที่ที่ตามปกติแล้วจะไม่สามารถสร้างได้ เช่นในบริเวณทะเลทรายร้อนระอุ หรือในที่ดินผืนที่มีรูปร่างแปลกๆ รถกอล์ฟที่ใช้ก๊าซได้รับการเปลี่ยนไปเป็นรถที่ใช้ไฟฟ้า ซึ่งมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า และรถแบบที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เริ่มมีให้เห็นแล้ว

17.หัวไม้ทำด้วยโลหะ : เมื่อผู้อพยพชาวยูโกสลาเวีย ซึ่งเป็นนักฟิสิกส์นิวเคลียร์ จอห์น เซบีลีน ได้ไปเยือนสนามไดรฟแห่งหนึ่งในปีแรกๆของทศวรรษหลังปี 1970 เขาพูดอะไรไม่ออก “ผมไม่เข้าใจว่าทำไมถึงใช้ไม้ วัสดุที่เป็นไม้จะดูดซับพลังงานจลน์(เกี่ยวกับการเคลื่อนไหว)” แม้ว่าไม้กอล์ฟหัวโลหะจะมีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 แล้ว แต่การประดิษฐ์หัวโลหะกลวงของเซบีลีนในปี 1972 ได้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการเล่นกอล์ฟอย่างใหญ่หลวง ต้องขอขอบคุณตัวเขาและผู้มีวิสัยทัศน์มองเห็นการณ์ไกลด้านอุปกรณ์กอล์ฟ เช่น แกรี อดัมส์ ผู้ก่อตั้งเทเลอร์เมด และอีลี แคลลาเวย์ ผู้นำของแคลลาเวย์ ต่อมาในปลายทศวรรษหลังปี 1980 หัวไม้ทำด้วยโลหะก็ได้ทำให้สิ่งต่างๆคือ รูปลักษณ์ เสียง ความรู้สึก ความเร็ว กลยุทธ เทคโนโลยี การออกแบบ และความสนุกสนานในการเล่นกอล์ฟ เปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์และสิ่งต่างๆทั้งหมดไปตลอดกาล และพบว่าหัวที่ใหญ่ขึ้นของไดรเวอร์ช่วยเพิ่มระยะทางได้ไกลขึ้นจึงมีการผลิตไดรเวอร์หัวโตขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐฯได้ตั้งข้อกำหนดไว้ให้หัวโตที่สุดได้ไม่เกิน 460 ซีซี.
กำลังโหลดความคิดเห็น